+Aa-
    Zalo

    Khởi tố vụ án nữ Phó chủ tịch HĐND phường bị bắn chết

    ĐS&PL Liên quan đến vụ nữ Phó chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết bị bắn chết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án Giết người để điều tra.

    Liên quan đến vụ nữ Phó chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết bị bắn chết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án Giết người để điều tra.

    Ngày 5/12, trao đổi trên báo chí, thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an Gia Lai cho biết, đã khởi tố vụ án Giết người để điều tra việc Phó chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết (thị xã Ayun Pa) bị bắn tử vong tại trụ sở.

    Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đang chờ kết quả giám định để khởi tố vụ án Chiếm đoạt, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

    Nạn nhân là bà Kpă H'Ven, 31 tuổi, Phó chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết.

    Hai khẩu súng cơ quan công an thu giữ được tại hiện trường - Ảnh Công an Gia Lai

    Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 7h15 ngày 3/12, ông Hiếu sử dụng súng CKC khống chế bà Kpă H'Ven đưa vào hội trường của phường. Tại đây, ông Hiếu đã uy hiếp tinh thần con tin, không cho các lực lượng vào vận động, giải cứu; đồng thời, ông Hiếu liên tục bắn chỉ thiên để đe dọa.

    Chính quyền địa phương đã huy động 40 cán bộ chiến sĩ, các đội nghiệp vụ, công an phường cùng với các trang thiết bị cần thiết và thuyết phục ông Hiếu thả con tin.

    Khi lực lượng chức năng tiếp cận được hiện trường thì ông Hiếu đã bắn chết con tin và tự sát. Ngay sau đó cơ quan chức năng đã đưa ông Hiếu đi cấp cứu.

    Gia đình tổ chức hậu sự cho nạn nhân - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định ông Hiếu bắn 6 phát súng, súng được phá lấy ở tủ Ban Chỉ huy Quân sự phường Đoàn Kết - bằng máy cắt sắt - cắt 4 ổ khóa.

    Liên quan đến tình hình sức khỏe của nghi phạm, sáng 5/12, tin từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, sức khỏe của bệnh nhân Hiếu đang có tiến triển tốt, huyết áp ổn định, bệnh nhân đã thoát khỏi trạng thái hôn mê.

    Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-an-nu-pho-chu-tich-hdnd-phuong-bi-ban-chet-a253880.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan