Không có sản phẩm hot, vì sao Minh Hằng được đề cử giải MTV?


Thứ 6, 05/10/2018 | 11:55


Cùng sự kiện

Thông tin Minh Hằng sẽ đại diện Việt Nam tranh tài "Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất" tại Giải âm nhạc châu Âu của MTV (MTV EMA) năm 2018 đã nhận không ít ý kiến...

Thông tin Minh Hằng sẽ đại diện Việt Nam tranh tài ở hạng mục "Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất" tại Giải âm nhạc châu Âu của MTV (MTV EMA) năm 2018 đã nhận không ít ý kiến trái chiều.

Mới đây, MTV Việt Nam công bố Minh Hằng sẽ đối đầu trực tiếp với các ca sĩ từ các quốc gia trong khu vực: Singapore, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Malaysia ở hạng mục "Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất" tại Giải âm nhạc châu Âu của MTV (MTV EMA).

Minh Hằng đại diện Việt Nam tranh giải "Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất" tại MTV EMA.

Sau quyết định bầu chọn Minh Hằng trở thành đại diện của Việt nam trên đấu trường âm nhạc quốc tế. Nhiều khán giả cho rằng Minh Hằng không phải là đại diện tiêu biểu nhất của âm nhạc Việt Nam trong năm qua. Phấn lớn ý kiến cho rằng: nhiều nghệ sĩ trẻ như Sơn Tùng M-TP, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh… sẽ thích hợp hơn Minh Hằng bởi cô còn nhiều yếu điểm trong giọng hát, cách trình diễn.

Nhiều ý kiến cho rằng Sơn Tùng M-TP, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh sẽ thích hợp hơn Minh Hằng tranh giải tại MTV EMA 2018.

Lý giải về việc lựa chọn Minh Hằng, MTV Việt Nam cho biết: "Minh Hằng là một nghệ sĩ trẻ tiềm năng, luôn đồng hành cùng MTV Vietnam trong các hoạt động, có sức ảnh hưởng nhất định trong cộng đồng và định hướng phát triển sự nghiệp rõ ràng. Các sản phẩm âm nhạc của cô cũng được đánh giá cao và ghi được nhiều dấu ấn trong lòng công chúng".

Mặc dù có lời giải thích như trên, thế nhưng lựa chọn này vẫn khiến không ít khán giả bất ngờ thậm chí còn cảm thấy khó hiểu. Bởi xét về địa hạt âm nhạc, trong năm qua, Minh Hằng chỉ phát hành một số ca khúc kèm MV chính thức như “Ngôi sao cô đơn”, “Điều em cần chỉ là anh” và “Em xin anh”. Số lượt xem của các MV này lần lượt là 6,3 triệu, 8 triệu và 6 triệu lượt.

Đây đều là những ca khúc mờ nhạt, không có sự đột phá và không tạo hiệu ứng, xét trên mặt bằng nhạc Việt năm qua. Nếu phải chọn một ca khúc xứng đáng được gọi là bài hit gần đây nhất của Minh Hằng càng là điều quá mơ hồ.

Khả năng hát live của Minh Hằng không được đánh giá cao.

Không chỉ vậy, trong những lần phải hát live Minh Hằng cũng liên tục khiến khán giả thất vọng khi hát chênh, phô, kiểm soát hơi kém và không thể lên được những nốt cao. Thậm chí, cô còn nằm trong danh sách những ca sĩ hát live kém nhất Vpop.

Trước đây, Việt Nam từng chiến thắng tại sân chơi MTV EMA với giải thưởng thuộc về Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP và Đông Nhi. Đây đều là những gương mặt nổi bật, với những cống hiến rõ rệt cho nền âm nhạc và được đánh giá cao về khả năng cũng như sản phẩm.

Kể cả những cái tên khác từng được đề cử trước đây như Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng cũng chưa từng khiến "dân tình" phải bàn cãi.

Hơn nữa, trong năm nay các ca sĩ trẻ khác như Sơn Tùng, Bích Phương, Erik đều có một năm hoạt động năng nổ trong lĩnh vực âm nhạc và gây sốt với các MV triệu view, bản hit như: “Chạy ngay đi”, “Bùa yêu” hay “Chạm đáy nỗi đau” Dựa vào đây càng thấy họ hoàn toàn có khả năng đại diện Việt Nam tranh giải. Thế nhưng vì sao BTC lại chọn Minh Hằng?

Bích Phương, Sơn Tùng hay Erik hoàn toàn có khả năng đại diện Việt Nam tranh giải.

Sau khi MTV Vietnam công bố thông tin này, người hâm mộ hoàn toàn bất ngờ và còn hoài nghi về sự chính xác của thông tin.

"Thích Minh Hằng đóng phim hơn, chứ hát hò có ra gì đâu. Vậy mà cũng có cơ hội tranh giải", "Tôi đang đọc cái gì đây, chuyện gì sẽ xảy ra nếu như cô ấy hát trong đêm đó", "Minh Hằng đóng phim thì được chứ hát thì... giọng yếu lắm", "Chắc không có ca sĩ hay sao mà đi mời Minh Hằng?" là vài bình luận tiêu biểu.

Tên tuổi Minh Hằng gắn nhiều với điện ảnh và các chương trình truyền hình thực tế hơn là âm nhạc.

Một câu hỏi đặt ra ở đây nữa là việc Minh Hằng được đề cử tranh giải có được thông qua bình chọn như mọi năm?

Trong các năm trước đó, những đại diện Việt Nam như Sơn Tùng M-TP, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà đều phải qua vòng bình chọn trước khi được xác nhận là người chiến thắng. Các vòng bình chọn này cũng thường gây tranh cãi vì sự cạnh tranh giữa các cộng đồng người hâm mộ, đa số khán giả vẫn bị thuyết phục vì có sự ganh đua rõ ràng.

Trong khi đó, năm nay, Minh Hằng được công bố mà không qua bình chọn. Nhiều khán giả khi thấy công bố tên cô mới ngạc nhiên và hỏi: "Liệu còn một vòng bình chọn nào nữa không?". Họ không hoàn toàn đồng ý với lựa chọn này, hoặc muốn đề cử thần tượng hoặc giọng ca khác thay vì Minh Hằng.

Lý giải về cách chọn này, thông cáo báo chí từ phía Minh Hằng cho biết: "Quyết định này là kết quả của cuộc họp bàn giữa MTV Vietnam và MTV quốc tế về việc rút ngắn vòng bình chọn trong nước để MTV Vietnam tập trung nhân lực giúp ứng viên có thêm thời gian chuẩn bị cho cuộc tranh tài này".

"Đây là một bước chuẩn bị kỹ càng của MTV Vietnam với hy vọng giúp Việt Nam giành lại danh hiệu 'Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc' vốn từng vuột vào tay nam ca sĩ James Reid của Philippines ở mùa giải MTV EMA 2017", MTV Vietnam nói thêm.

Chính vì không tổ chức bình chọn, việc Minh Hằng dự EMA năm nay gây tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ của nhiều ca sĩ khác, trong đó có những ca sĩ từng vào danh sách bình chọn các năm trước như Noo Phước Thịnh và Vũ Cát Tường.

Chia sẻ về việc được chọn, Minh Hằng nói: "Với tôi, đây không chỉ là dấu ấn đặc biệt trong sự nghiệp, đó còn là giấc mơ mà tôi luôn mơ ước kể từ khi quyết định theo đuổi niềm đam mê ca hát từ cách đây 15 năm". Cô dành lời cảm ơn khán giả, người hâm mộ và MTV Vietnam.

Hiện tại, cổng bình chọn cho Minh Hằng đã được mở trên trang web của MTV EMA 2018 từ ngày 4/10. Lễ trao giải MTV EMA 2018 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Bilbao ở Bilbao, Tây Ban Nha vào ngày 4/11.

Thu Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-co-san-pham-hot-vi-sao-minh-hang-duoc-de-cu-giai-mtv-a246636.html