Khung cảnh tan hoang trong mưa lũ ở Hà Giang


Thứ 2, 25/06/2018 | 14:05


Cùng sự kiện

Tính đến 17h chiều 25/6, số người chết do mưa lũ, lũ quét và sạt lở đất tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã tăng lên 14 người, trong đó riêng ở Hà Giang là 3 người.

Tính đến 17h chiều 25/6, số người chết do mưa lũ, lũ quét và sạt lở đất tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã tăng lên 14 người, trong đó riêng ở Hà Giang là 3 người.

Theo thông tin từ Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Hà Giang, tính đến 12h ngày 25/6, mưa lũ đã làm 3 người chết là bà Giàng Thị Mỷ (41 tuổi) và cháu Lò Thị Lầu (5 tuổi, con gái bà Mỷ, ở thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám,Quản Bạ, bị nhà sập đè tử vong) và anh Tráng Văn Liền (17 tuổi, xã Cao Bồ, Vị Xuyên).

Ngoài ra, còn có 8 ngôi nhà tại huyện Quang Bình và huyện Vị Xuyên bị sập hoàn toàn; 58 ngôi nhà tại huyện Quản Bạ, Vị Xuyên, Yên Minh, Hoàng Su Phì, Bắc Quang và Mèo Vạc bị ảnh hưởng do sạt lở; 27 nhà tại huyện Quản Bạ; Yên Minh, Xín Mần, Vị Xuyên bị lũ cuốn trôi hoàn toàn,...

Mưa lớn kéo dài khiến tình trạng lũ lụt xảy ra nghiêm trọng ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Ảnh: Thế Giới Trẻ

Mưa lớn kéo dài đã làm ngập úng cục bộ khu vực thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh. Hiện, từ Trung tâm TP Hà Giang đi các huyện đã bị chia cắt. Đặc biệt, tại huyện Quản Bạ, mưa lớn đã gây lũ quét, sạt lở và ngập úng tại các xã Lùng Tám, Đông Hà và Thái An. 

Người dân cố vớt vát con gà hay chút ít tài sản còn sót lại. Ảnh: Thế Giới Trẻ

Các phương tiện không thể di chuyển do ngập sâu. Ảnh: Thế Giới Trẻ

Mưa lớn cũng khiến nhiều điểm trong TP.Hà Giang ngập sâu, các phương tiện tham gia lưu thông trên đường bị chết máy và di chuyển rất khó khăn, phương tiện phải đỗ xe lên vỉa hè chờ nước rút.

Lực lượng cứu hộ bơi trong biển nước để trợ giúp người dân. Ảnh: Thế Giới Trẻ

Khung cảnh tan hoang sau trận lũ tại thôn Lùng Lùn. Ảnh: VietNamnet

Nhiều ngôi nhà chỉ còn lại là đống đổ nát. Ảnh: VietNamnet

Ảnh: VietNamnet

Người dân nhặt lại mảnh gỗ vụn từ những ngôi nhà bị lũ cuốn trôi. VietNamnet

Tuyến đường dẫn vào thôn Lùng Nùn bị sạt lở nghiêm trọng, khiến người dân gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển. Ảnh: VietNamnet

Người dân cùng lực lượng cứu hộ dọn dẹp đống đổ nát sau trận lũ. Ảnh: VietNamnet

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khung-canh-tan-hoang-trong-mua-lu-o-ha-giang-a234169.html