Kì lạ cảnh bom mưa ngoạn mục trên dãy Alps


Thứ 2, 18/06/2018 | 06:46


Cùng sự kiện

Một nhà quay phim nghiệp dư người Thụy Điển đã tình cờ ghi lại được cảnh bom mưa ngoạn mục trên dãy núi ở Áo.

Một nhà quay phim nghiệp dư người Thụy Điển đã tình cờ ghi lại được cảnh bom mưa ngoạn mục trên dãy núi ở Áo.

Anh Peter Maier, một nhà lao núi và nhà làm phim nghiệp dư 27 tuổi ở Thụy Điển, trong khi đi thăm hồ Millstatt ở Áo đã quay lại được hiện tượng thời tiết mang tên bom mưa (microburst).

Bom mưa là hiện tượng thời tiết đi kèm giông bão, gây ra bởi bão xoáy hút không khí từ trên cao xuống, tạo ra luồng gió lao xuống mặt đất hoặc mặt nước với tốc độ lên tới 275 km/h.

Một số tai nạn máy bay trong lịch sử có liên quan tới hiện tượng này. Do đó, công tác huấn luyện phi hành đoàn ngày nay bao gồm cả cách đối phó với bom mưa.

Maier chia sẻ video trên Facebook cá nhân kèm theo chú thích "Không ai có thể lên kế hoạch để ghi lại những hình ảnh này. Đó là một buổi chụp ảnh may mắn".

Video của Maier nhanh chóng gây sốt với hơn 1,4 triệu lượt xem và hơn 25.000 lượt chia sẻ. Một tài khoản bình luận cảnh tượng trông như có người "đổ cả xô nước xuống hồ".

Vài người xem cho rằng video là sản phẩm dàn dựng, buộc Maier phải đăng thêm bản gốc. Là nhà leo núi, Maier luôn mang theo 5 - 6 máy ảnh trong balô để quay những kỳ quan của thế giới tự nhiên.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ki-la-canh-bom-mua-ngoan-muc-tren-day-alps-a233331.html