+Aa-
    Zalo

    Kỉ lục Guinness: Cụ bà 102 tuổi liều lĩnh nhảy dù từ độ cao 4.200m

    ĐS&PL Cụ bà 102 tuổi người Australia, đã lập kỉ lục thế giới mới khi liều lĩnh nhảy dù từ chiếc máy bay ở độ cao hơn 4.200m.

    Cụ bà 102 tuổi người Australia, đã lập kỉ lục thế giới mới khi liều lĩnh nhảy dù từ chiếc máy bay ở độ cao hơn 4.200m.

    [presscloud]6156[/presscloud]

    Cụ Irene O'Shea đã hạ cánh an toàn sau khi nhảy dù vào ngày 11/12, ở Langhorne Creek, một thị trấn ở Nam Australia.

    Cụ cho hay cảm giác của mình lần này cũng giống như hai lần nhảy dù trước khi ở tuổi 100 và 101.

    Cụ O'Shea đã thực hiện lần nhảy dù này để tuyên truyền và vận động quyên góp từ thiện cho những bệnh nhân bị rối loạn kinh vận động, căn bệnh đã cướp đi mạng sống của con gái cụ là bà Shelagh FitzHenry, ở tuổi 67.

    Sự dũng cảm của cụ là một minh chứng cho tình yêu và nỗi đau khôn cùng của một người mẹ bị mất con.

    Cụ O'Shea nói: "Tôi đã mất con gái mình vì căn bệnh khủng khiếp đó 10 năm trước và tôi vẫn nhớ nó lắm."

    Ông Mike FitzHenry, chồng của bà Shelagh, kể với báo chí rằng gia đình ông đã chi hàng chục ngàn đô la cho việc điều trị bằng tế bào gốc ở Trung Quốc, nhưng không có kết quả.

    "Bị căn bệnh đó quả là một cực hình", ông nói.

    Hy vọng sẽ giúp tìm ra cách chữa trị căn bệnh này, năm ngoái, nhóm nhảy dù của cụ O'Shea đã quyên góp được khoảng 12.000 đô la Australia (khoảng 8.600 đô la Mỹ) và cụ đang có mục tiêu tăng thêm 10.000 đô la Úc (7.200 đô la Mỹ) trong nhảy dù gần đây nhất của mình. Số tiền này sẽ được chuyển đến Hiệp hội Bệnh rối loạn thần kinh vận động ở Nam Australia, qua quỹ từ thiện GoFundMe.

    Cụ O'Shea chuẩn bị nhảy dù có trợ giúp - Ảnh: Getty.

    Kỉ lục Guinness dành cho người phụ nữ nhảy dù có trợ giúp lớn tuổi nhất từng được lập bởi cụ bà Estrid Geertsen người Đan Mạch vào năm 2004. Cụ Geertsen đã thực hiện cú nhảy dù từ độ cao gần 4.000m khi được 100 tuổi 60 ngày. Hiện cụ Geertsen đã mất.

    Còn thành tích của nam giới lại thuộc về cụ ông Ken Meyer sống ở bang New Jersey (Mỹ). Năm ngoái, khi được 102 tuổi, cụ đã thực hiện cú nhảy dù trước sự chứng kiến của các nhân viên tổ chức Guinness World Records.

    Cụ O'Shea thực hiện việc nhày dù trong tiếng nhạc vui nhộn - Ảnh: Getty.

    Tuy chỉ được công nhận ở hạng mục giành cho nữ, nhưng cụ O'Shea vẫn là người lớn tuổi nhất thế giới bởi lúc nhảy dù, cụ đã 102 tuổi và 193 ngày, hơn cụ ông Meyer lúc lập kỉ lục Guinness ba tuần tuổi.

    Người đã trợ giúp cụ O'Shea trong cuộc phiêu lưu của mình là một nhân viên y tế, anh Jed Smith, 24 tuổi. Cả đại gia đình cụ O'Shea đã có mặt tại hiện trường để cổ vũ dù rằng không phải lúc nào họ cũng ủng hộ những pha nguy hiểm đó.

    Jed Smith giơ ngón tay cái với cụ O'Shea khi họ lao nhanh trên bầu trời - Ảnh: Getty.

    Ban đầu, khi cụ O'Shea nói với mọi người trong gia đình - bao gồm một đứa con trai, 5 đứa cháu và 11 đứa chắt - về ý tưởng nhảy dù của mình, họ đã không ủng hộ nó vì lo ngại cho tình trạng sức khỏe của cụ. Nhưng sau họ bị thuyết phục bởi sự kiên trì của cụ O'Shea và lấy làm tự hào về sự dũng cảm của cụ mình.

    Cụ O'Shea và anh Smith hạ cánh an toàn - Ảnh: Getty.

    Cụ O'Shea vẫn còn khỏe mạnh. Cụ vẫn sống trong ngôi nhà mà cụ đã ở khi từ Anh chuyển đến Australia vào năm 1974. Cụ vẫn tự lái xe và không cần kính để đọc sách.

    Mặc dù đã được trao danh hiệu người nhảy dù có trợ giúp cao tuổi nhất thế giới, cụ O'Shea vẫn không định "ngủ quên trên vòng nguyệt quế".

    Cụ nói: "Có thể tôi sẽ nhảy dù tiếp vào năm tới. Và nếu tôi còn sống được đủ lâu, tôi sẽ nhảy vào năm 105 tuổi."

    Minh Minh(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ki-luc-guinness-cu-ba-102-tuoi-lieu-linh-nhay-du-tu-do-cao-4200m-a255090.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan