Công an làm rõ nhóm người truyền đạo trái phép tại căn hộ chung cư


Thứ 2, 30/04/2018 | 01:32


Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An vừa kiểm tra căn hộ của ông Hoàng Xuân Quỳnh, phát hiện và thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến "Hội thánh Đức Chúa Trời".

Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An vừa kiểm tra căn hộ của ông Hoàng Xuân Quỳnh, phát hiện và thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến "Hội thánh Đức Chúa Trời".

Tối qua (29/4), Công an TP Vinh, Nghệ An cho biết đơn vị đang làm rõ việc một nhóm người hoạt động truyền đạo trái phép tại căn hộ chung cư Golden City 3 (xóm 18, xã Nghi Phú).

Thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra có 12 người đang sinh hoạt truyền đạo trái phép tại căn hộ 501.01 chung cư Golden city (xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An). Ảnh: Dân trí

Trước đó, Công an xã Nghi Phú nhận được tin báo về căn hộ ở tầng 5 chung cư Golden City có nhiều người ra vào, có biểu hiện sinh hoạt trái phép đạo "Hội thánh Đức Chúa Trời". Tiến hành kiểm tra, phát hiện trong căn hộ 501.01 có 12 người, trong số này người lớn tuổi nhất sinh năm 1959, còn lại phần lớn sinh năm 1992-1997, có 3 người khai là sinh viên Trường ĐH kinh tế quốc dân và ĐH Kinh tế Nghệ An.

Cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ một số cuốn sách như Đức Chúa trời cha, Đức Chúa trời mẹ, sách thực hành giảng đạo… và 11 khăn voan.

Các sách, tài liệu liên quan đến việc rao giảng của nhóm người ở căn hộ chung cư. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo lời khai ban đầu của ông Hoàng Xuân Quỳnh (38 tuổi, kiến trúc sư, quê thị trấn Yên Thành, Nghệ An), chủ căn hộ chung cư, chiều 29/4, có một số bạn bè quê ở Quảng Bình, Nghệ An vào phòng để chơi. Bước đầu ông Quỳnh không thừa nhận tham gia Hội thánh Đức Chúa trời mẹ mà cho biết “do kinh thánh có nhiều điều hay nên tập trung người đến để cùng nghiên cứu”.

Ông Hoàng Xuân Quỳnh chuyển đến sinh sống tại địa chỉ này từ tháng 1/2017 nhưng chưa đăng kí tạm trú. Cơ quan công an cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính về đăng kí tạm trú, điều chỉnh thay đổi trong sổ tạm trú đối với người đàn ông này.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-lam-ro-nhom-nguoi-truyen-dao-trai-phep-tai-can-ho-chung-cu-a228043.html