Kinh hoàng bé trai một tuổi bị hóc cục pin tròn trong thực quản


Thứ 2, 27/11/2017 | 08:56


Trong lúc chơi dưới nền nhà, bé trai một tuổi đã nhặt cục pin bỏ vào miệng ngậm, không may viên pin tuột thẳng xuống cổ họng.

Trong lúc chơi dưới nền nhà, bé trai một tuổi đã nhặt cục pin bỏ vào miệng ngậm, không may viên pin tuột thẳng xuống cổ họng.

Bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) vừa gắp thành công một viên pin từ thực quản bệnh nhi.

Theo đó, bé được người nhà đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng khó thở, nuốt khó. Kết quả chụp X-quang phát hiện có một dị vật hình tròn nằm trong thực quản bệnh nhi.

Tin tức - Kinh hoàng bé trai một tuổi bị hóc cục pin tròn trong thực quản

Cục pin trong thực quản bé trai. Ảnh bệnh viện cung cấp.

Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới đã tiến hành hội chẩn và quyết định nội soi gắp dị vật cho cháu. Kết quả kíp mổ đã lấy ra một cục pin điện tử hình tròn đường kính một cm.

Người nhà bệnh nhi cho biết, bé bò chơi nhặt được cục pin dưới nền nhà nên bỏ vào miệng ngậm, không may viên pin tuột thẳng xuống cổ họng.

Các bác sĩ lưu ý, những ca nuốt phải pin được coi là đặc biệt nguy hiểm bởi nó tiết ra hóa chất có khả năng ăn mòn cao nên dễ gây loét thực quản, nếu không được phát hiện và gắp ra sớm dị vật này có thể gây viêm, loét, áp xe thành thực quản. Trường hợp nặng bệnh nhân có thể bị thủng thực quản, pin di chuyển vào trung thất gây áp xe trung thất, nhiễm trùng máu, sốc nhiễm trùng, ảnh hưởng đến tính mạng.

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hoang-be-trai-mot-tuoi-bi-hoc-cuc-pin-tron-trong-thuc-quan-a210902.html