Kỳ lạ cuộc đua lợn đầu năm mới ở Trung Quốc


Thứ 5, 07/02/2019 | 04:43


Cùng sự kiện

Tiếng reo hò cổ vũ của khán giả khiến một số chú lợn dừng lại, những con khác chạy ngược về vạch xuất phát. Cảnh tượng hài hước mang lại không khí rộn ràng đầu năm mới.

Tiếng reo hò cổ vũ của khán giả khiến một số chú lợn dừng lại, những con khác chạy ngược về vạch xuất phát. Cảnh tượng hài hước mang lại không khí rộn ràng đầu năm mới.

Đua lợn đầu năm ở Trung Quốc - Ảnh cắt từ video Reuters

Theo Reuters, cuộc đua lợn được tổ chức vào ngày mồng 1 Tết ở làng Langmushui, thị xã Đô Quân, tỉnh Quý Châu, tây nam Trung Quốc.

Tiếng reo hò cổ vũ của các khán giả khiến một số chú lợn dừng lại, những con khác chạy ngược về vạch xuất phát.

Cảnh tượng hài hước mang lại không khí rộn ràng đầu năm mới cho ngôi làng.

Bên cạnh đó, trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, nhiều bạn trẻ ở Đài Loan (Trung Quốc) đang rộ lên trào lưu nuôi lợn cảnh để rước lộc vào nhà.

Anita Chen, người điều hành một diễn đàn trên mạng xã hội dành cho những người nuôi lợn cảnh, cho biết nhà cô có hai con lợn. Cô cho rằng điều đầu tiên mà người muốn nuôi lợn cảnh cần phải cân nhắc là đảm bảo sự tự do và linh hoạt của lợn.

Một trang trại ở thành phố Đào Viên đã thu hút rất nhiều du khách tới thăm và hầu như ai cũng rất thích thú với hoạt động cho lợn con trong chuồng ăn sữa. Thậm chí, nhiều người còn muốn mang một chú lợn con về nhà nuôi. Tuy nhiên, chủ trang trại Yang San-guei khuyên rằng các du khách không nên làm như vậy, vì lợn là động vật trang trại.

Ông Yang cho biết, lợn Bama - giống lợn được nuôi làm cảnh nhiều nhất ở Đài Loan - có thể nhỏ bé và dễ thương khi chúng còn nhỏ nhưng khi trưởng thành, chúng có thể nặng tới 60 kg. Trong trường hợp du khách vẫn quyết định nuôi, ông sẽ bán một con lợn với giá 3.000 NDT (hơn 10 triệu đồng). Những chú lợn khác sẽ được mang ra chợ bán khi lớn hoặc chật chuồng.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-cuoc-dua-lon-dau-nam-moi-o-trung-quoc-a262147.html