Kỳ lạ giếng nước bất ngờ chứa đầy dầu hỏa ở Hà Tĩnh


Thứ 2, 09/04/2018 | 07:35


Thời gian vừa qua một số hộ dân ở thôn Tân Phúc (xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) phát hiện giếng nước sinh hoạt của gia đình bị nhiễm dầu hỏa.

Thời gian vừa qua một số hộ dân ở thôn Tân Phúc (xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) phát hiện giếng nước sinh hoạt của gia đình bị nhiễm dầu hỏa.

Giếng nước của gia đình anh Nguyễn Xuân Hải (thôn Tân Phúc, xã Hương Trạch, huyện Hương Khê) là bị ảnh hưởng lớn nhất. 

Ngày 9/4, trao đổi với báo chí, anh Hải cho biết, cách đây 4 ngày khi gia đình sử dụng nguồn nước sinh hoạt bơm từ giếng lên thì ngửi thấy mùi dầu hỏa nồng nặc. Sau đó, anh Hải mở nắp giếng, dùng gàu múc nước từ giếng đổ ra chậu thì phát hiện trong nước có nhiều váng dầu hỏa. Vợ chồng anh Hải châm lửa thì nước trong chậu bốc cháy rất mạnh.

Chị Hiền (vợ anh Hải) cho biết, giếng có độ sâu 9m, được gia đình sử dụng đã 12 năm nay. Theo chị Hiền, 6 hộ dân xung quanh cũng có giếng nước sinh hoạt bị nhiễm dầu, nhưng giếng nhà chị là bị nặng nhất. Khi biết hiện tượng kỳ lạ này nhiều người dân đã kéo tới xem thậm chí xin dầu hỏa về để sử dụng.

Giếng nước chứa đầy dầu hỏa. Ảnh: Vietnamnet

Nhưng người dân khu vực nghi ngờ nguồn dầu hỏa này rò rỉ từ bể chứa dầu ở bãi tập kết tại mỏ đá thạch cao của Công ty TNHH Việt Lào (Vilaco) thuộc Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh.

“Chúng tôi nghi ngờ có thể téc dầu của công ty này bị rò rỉ, bởi nó được xây dựng khá lâu và chỉ cách nhà dân chừng vài trăm mét. Chúng tôi thực sự rất hoang mang, lo lắng”, anh Trần Văn Long (xã Hương Trạch) lo lắng.

Trao đổi với báo chí, ông Cao Viết Hòa, Chủ tịch UBND xã Hương Trạch cho biết, đã nhận dudowcj phản ảnh của người dân.

“Nguyên nhân có thể là trước đây có một hệ thống ống dẫn dầu đi qua địa bàn xã bị hoen rỉ, dầu rò rỉ ra ngoài. Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh”, ông Hòa cho biết.

Liên quan đến nghi vấn của người dân về việc téc dầu của Công ty TNHH Việt Lào bị rò rỉ, ông Võ Kim Hà, quản lý công ty cho biết, đơn vị có một téc dầu nhưng từ nhiều năm nay không sử dụng.

“Téc dầu được xây dựng từ năm 2013, được chôn dưới độ sâu 2,5m, sử dụng vài năm thì ngừng lại. Đến nay cũng không biết có bao nhiêu lượng dầu ở trong téc nữa. Sắp tới sẽ cho đào lên để kiểm tra xem có bị rò rỉ hay không”, ông Hà nói.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-gieng-nuoc-bat-ngo-chua-day-dau-hoa-o-ha-tinh-a225326.html