Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Thí sinh vi phạm những hành vi nào sẽ bị hủy kết quả thi?


Thứ 5, 21/06/2018 | 04:22


Cùng sự kiện

Thí sinh bị khiển trách sẽ bị trừ 25% tổng số điểm bài thi. Thí sinh bị cảnh cáo sẽ bị trừ 50% tổng số điểm bài thi.

Thí sinh bị khiển trách sẽ bị trừ 25% tổng số điểm bài thi. Thí sinh bị cảnh cáo sẽ bị trừ 50% tổng số điểm bài thi. Những bài thi có đánh dấu bị phát hiện trong khi chấm sẽ bị trừ 50% điểm toàn bài..

Bộ GD&ĐT không công bố đáp án sau khi thí sinh ra khỏi phòng thi

Liên quan đến tin đồn trên mạng xã hội, "Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, đề thi và đáp án của các môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ được công bố trên các phương tiện truyền thông ngay sau khi thí sinh ra khỏi phòng thi".

Theo Tri thức trực tuyến, sáng 21/6, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý và Kiểm định Chất lượng, Bộ GD&ĐT, cho hay, thông tin trên không chính xác. Như các năm trước, Bộ GD&ĐT sẽ công bố đề và đáp án của tất cả môn thi sau khi kết thúc môn cuối.

Thông tin thêm về kỳ thi THPT Quốc gia 2018, Trí thức trẻ cho biết, kỳ thi năm nay sẽ có nhiều điểm mới, thí sinh cũng như các bậc phụ huynh cần nắm rõ để tránh những sai sót đáng tiếc xảy ra.

Theo đó, Bộ GD&ĐT quy định cán bộ coi thi phải thu hết giấy nháp và đề thi cũng như sẽ không cho thí sinh mang đề của hai môn trong bài thi Khoa học ra khỏi phòng. Sau khi kết thúc môn cuối của kỳ thi, đáp án sẽ được Bộ GD&ĐT công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đối với các môn khác, thí sinh có thể mang đề ra sau khi hoàn thành 3/4 thời gian làm bài.

Sau khi hoàn thành xong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, chậm nhất đến ngày 14/7 các Sở sẽ công bố điểm thi để các thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học. Thí sinh có 10 ngày để điều chỉnh nguyện vọng để xét tuyển vào các trường Đại học – Cao đẳng. Sau ngày 28/7 sẽ chính thức chốt và bắt đầu công tác xét tuyển và công bố.

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy chế thi

Ảnh minh họa.

Trong kỳ thi lần này, VTV cũng thông tin thêm về quy định xử lý các hành vi vi phạm quy chế thi. Thí sinh bị khiển trách sẽ bị trừ 25% tổng số điểm bài thi. Thí sinh bị cảnh cáo sẽ bị trừ 50% tổng số điểm bài thi. Những bài thi có đánh dấu bị phát hiện trong khi chấm sẽ bị trừ 50% điểm toàn bài.

Những thí sinh giả mạo hồ sơ để hưởng chế độ ưu tiên; sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp; để người khác thi thay, làm bài thay dưới mọi hình thức; có hành động gây rối, phá hoại kỳ thi, hành hung cán bộ hoặc thí sinh khác; sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi không hợp pháp sẽ bị hủy kết quả thi.

Đối với các hành vi vi phạm có dấu hiệu hình sự, các cơ quan quản lý giáo dục lập hồ sơ gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định.

Để được công nhận tốt nghiệp trong kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh phải tham dự tối thiểu 3 môn thi Toán – Văn – Ngoại ngữ và một bài thi Khoa học. Trong đó thí sinh không được vi phạm quy chế thi và không có bài thi môn thi nào bị dính điểm liệt. Theo quy chế, thời gian giao giữa 2 môn được tính là 20 phút và năm nay Bộ sẽ giảm xuống còn 10 phút.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay diễn ra từ 25 đến 27/6. Phạm vi ra đề nằm trong chương trình lớp 12 và 11, chủ yếu là lớp 12. Đề thi được dự đoán có tính phân hóa cao.

THPT quốc gia 2018 có 3 bài thi bắt buộc và 2 bài tự chọn. Môn Toán có 50 câu trắc nghiệm, thi 90 phút; Ngữ văn thi tự luận 120 phút; Ngoại ngữ: 50 câu trắc nghiệm 60 phút. Môn thành phần của bài thi tổ hợp: 40 câu trắc nghiệm 50 phút.

Thí sinh không được bỏ bài thi đã chọn. Nếu chọn hai bài thi tự chọn, các em phải làm đủ cả hai. Nếu bỏ một trong hai bài, thí sinh bị xem là bỏ thi, không được xét công nhận tốt nghiệp.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-thpt-quoc-gia-2018-thi-sinh-vi-pham-nhung-hanh-vi-nao-se-bi-huy-ket-qua-thi-a233771.html