Lactalis tiếp tục thu hồi thêm 99 lô sản phẩm dinh dưỡng có nguy cơ nhiễm khuẩn


Thứ 6, 19/01/2018 | 04:31


Cùng sự kiện

Hiện nay, INFOSAN thông báo thêm 99 lô sản phẩm dinh dưỡng do Tập đoàn Lactalis, Pháp, sản xuất vào danh mục các lô hàng có nguy cơ nhiễm khuẩn.

Hiện nay, INFOSAN thông báo thêm 99 lô sản phẩm dinh dưỡng do Tập đoàn Lactalis, Pháp, sản xuất vào danh mục các lô hàng có nguy cơ nhiễm khuẩn.

Theo Phụ nữ Việt Nam, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) vừa nhận được thông tin cảnh báo từ Ban Thư ký INFOSAN về việc tập đoàn Lactalis, Pháp, đã ra thông báo thu hồi tất cả sản phẩm công thức dinh dưỡng được sản xuất và đóng gói tại nhà máy Craon. Hiện nay, INFOSAN thông báo thêm 99 lô sản phẩm dinh dưỡng do Tập đoàn Lactalis, Pháp, sản xuất vào danh mục các lô hàng có nguy cơ nhiễm khuẩn.

Như vậy, tính từ ngày nhận được cảnh báo 12/12/2017, Ban Thư ký INFOSAN đã cung cấp thông tin của tổng cộng 153 lô hàng thuộc 33 mặt hàng có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella Agona được nhập khẩu vào Việt Nam.

Trước đó, như Báo ANTĐ đã đưa tin, ngày 12/12 và 16/12/2017, Cục ATTP đã đưa liên tiếp 2 cảnh báo liên quan đến việc một số trẻ em dưới 6 tháng tuổi tại Pháp phát hiện nhiễm khuẩn Salmonella Agona và sau khi nhận được thông tin cảnh báo từ Ban Thư ký mạng lưới cơ quan ATTP quốc tế (INFOSAN), Cục đã rà soát, yêu cầu tạm dừng sử dụng 10 lô sản phẩm của Tập đoàn Lactalis đã được nhập về Việt Nam.

Đến ngày 25/12/2017, Cục ATTP cho biết, đơn vị này tiếp tục nhận được thông tin cảnh báo từ Ban Thư ký INFOSAN cập nhật thêm 44 lô sản phẩm dinh dưỡng do Tập đoàn Lactalis (Pháp) sản xuất vào danh mục các lô hàng có nguy cơ nhiễm khuẩn.

Được biết, khuẩn salmonella gây nhiễm khuẩn đường ruột, gây ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng như: tiêu chảy, co thắt dạ dày, nôn...

Bí kíp phòng thân cho nam giới khi phải  uống bia rượu

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lactalis-tiep-tuc-thu-hoi-them-99-lo-san-pham-dinh-duong-co-nguy-co-nhiem-khuan-a216936.html