Lai Châu: 42 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn thịt trâu


Chủ nhật, 28/10/2018 | 07:09


Cùng sự kiện

Sau khi ăn thịt trâu, 42 người ở Lai Châu nhập viện trong tình trạng đau đầu, buồn nôn và đi ngoài.

Sau khi ăn thịt trâu, 42 người ở Lai Châu nhập viện trong tình trạng đau đầu, buồn nôn và đi ngoài.

Theo Trung tâm y tế huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu, đến sáng 28/10, tình hình sức khỏe của các nạn nhân ở xã Ta Gia nhập viện sau khi ăn thịt trâu được cứu chữa kịp thời nên đã cơ bản ổn định.

Ông Lò Văn Xương - Bí thư Đảng ủy xã Ta Gia, huyện Than Uyên cho biết, vào trưa 26/10 tại bản Mè thuộc xã Ta Gia, huyện Than Uyên (Lai Châu), gia đình ông Lò Văn Xương (là trưởng bản) dựng lán ruộng nên đã ra chợ huyện mua thịt trâu về chế biến làm cơm phục vụ những người tới giúp.

42 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn thịt trâu. Ảnh minh họa

Bữa cơm có khoảng 20 người trong gia đình và họ hàng, người thân. Mâm cơm gồm nhiều món được chế biến từ thịt trâu, trong đó có món nộm bì trâu chua, thịt đầu trâu, nậm bịa... Cũng bữa cơm trưa hôm đó, gia chủ đã làm thêm các món ăn để đưa cho người đến giúp mang về ăn.

Sau khi ăn xong, một số người có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, đau bụng, đi ngoài. Do ngày 27 là thứ bảy nên học sinh nghỉ học ở nhà, vì vậy số người bị ngộ độc có nhiều trẻ em.

Thấy số người có triệu chứng trên ngày càng tăng, người thân trong gia đình đã phối hợp với bà con trong bản đưa các nạn nhân đến Trung tâm y tế huyện Than Uyên để cấp cứu. Đến cuối giờ sáng 27/10, đã ghi nhận có 42 người nhập viện, trong đó bệnh nhân ít tuổi nhất mới 20 tháng tuổi.

Theo bác sỹ Vũ Văn Quang - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Than Uyên, dựa trên biểu hiện của các bệnh nhân và sau khi khám, tập thể y bác sĩ của trung tâm chẩn đoán và điều trị cho các bệnh nhân theo phác đồ ngộ độc thực phẩm. Có thể là do món thịt trâu không đảm bảo vệ sinh, an toàn gây ra.

Đến nay, tình hình sức khỏe của các nạn nhân đã cơ bản ổn định và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-chau-42-nguoi-nhap-vien-cap-cuu-sau-khi-an-thit-trau-a249186.html