+Aa-
    Zalo

    Làm rõ vụ sản phụ cùng con trai tử vong tại bệnh viện sau khi sinh

    ĐS&PL Theo người nhà nạn nhân, do Bệnh viện huyện Phú Lộc không đồng ý cho gia đình chuyển sản phụ lên tuyến trên nên dẫn đến hậu quả cả hai mẹ con chị T. đều tử vong.

    Theo người nhà nạn nhân, dù đã nhiều lần xin được chuyển sản phụ lên tuyến trên cấp cứu nhưng Bệnh viện huyện Phú Lộc đều không đồng ý, dẫn đến hậu quả cả hai mẹ con chị T. đều tử vong.

    Sáng ngày 4/12, Công an huyện Phú Lộc (tỉnh TT-Huế) đang tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân tử vong của mẹ con sản phụ Nguyễn Thị T. (23 tuổi, trú xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc).

    Theo thông tin ban đầu, ngày 30/11, chị T. được gia đình đưa đến Bệnh viện huyện Phú Lộc để chờ sinh. Khi kiểm tra sức khỏe, chị được bệnh viện cho biết mình bị huyết áp cao.

    Sáng ngày 1- 2/12, chị T. có dấu hiệu đau bụng nên người nhà xin chuyển chị lên Bệnh viện Trung ương Huế do lo chị bị cao huyết áp. Tuy nhiên, Bệnh viện huyện Phú Lộc không đồng ý.

    Bà Cái Thị Sa (mẹ ruột chị T.) không ngừng khóc trong đám tang cô con gái xấu số. Ảnh: VietNamnet

    Trao đổi với PV Pháp luật TP.HCM, chị Lê Thị Hương, người nhà nạn nhân cho biết, khoảng 4h sáng 3/12, gia đình tiếp tục gặp bác sĩ để xin chuyển viện cho chị T. lần nữa nhưng bác sĩ nói không có trở ngại gì, sản phụ đã mở được tám phân. Đến khoảng 16h cũng ngày, chị T. chuyển dạ trong tình trạng sức khỏe rất yếu, phải thở ô xy khiến gia đình rất lo lắng.

    Đến khoảng 19h, chị T. sinh được một bé trai nhưng cháu bé có biểu hiện bị ngạt, nguy kịch tính mạng. Trong khi các y bác sĩ tập trung cấp cứu, xử trí cho cháu bé thì chị T. bất ngờ bị băng huyết nặng.

    Đến khoảng 21h40, hai mẹ con chị T. được Bệnh viện huyện Phú Lộc chuyển lên tuyến trên để tiếp tục cấp cứu. Tuy nhiên, khoảng hơn một tiếng sau cả hai mẹ con chị đều đã tử vong.

    Tỏ ra vô cùng bức xúc trước cái chết của vợ và con trai, anh Nguyễn Thành Lượm (26 tuổi, chồng chị T.) cho biết, vợ chồng anh mới cưới nhau được một năm. Trong thời gian thai sản sức khỏe của chị T. vẫn bình thường. "Nếu như bệnh viện chuyển viện sớm cho vợ tôi thì tôi đã không mất vợ và con. Ở đây bắt phải chờ đến lúc con tôi sinh ra bị ngạt, vợ tôi ngất lịm thì mới chịu chuyển lên tuyến trên. Tôi mong cơ quan chức năng có câu trả lời công bằng cho gia đình", anh Lượm nói.

    Bệnh viện Đa khoa Phú Lộc, nơi xảy ra vụ việc hai mẹ con sản phụ tử vong. Ảnh: VietNamnet

    Cũng liên quan đến vụ việc, trao đổi với VietNamnet, bác sĩ Nguyễn Đình Lập, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Lộc xác nhận thông tin việc 2 mẹ con sản phụ chết khi điều trị tại bệnh viện này.

    “Lúc nhập viện, sản phụ T. có dấu hiệu của cao huyết áp nhưng sau đó huyết áp trở lại bình thường. Đến ngày 3/12 sản phụ này trở dạ và được các bác sĩ cho chỉ đạo sinh thường. Tuy nhiên, khi em bé sinh ra và bị ngạt và sản phụ T. bị băng huyết”, bác sĩ Lập cho biết.

    Cũng theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Lộc, ngay sau sự việc xảy ra, đội ngũ y - bác sĩ của bệnh viện đã cấp cứu cho cả 2 mẹ con sản phụ và chuyển viện điều trị nhưng chị T. đã tử vong trên đường đến Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu.

    Thông tin thêm về sự việc, bác sĩ Nguyễn Đình Lập cho rằng, trong quá trình sản phụ T. sinh con tại bệnh viện thì mọi chuyện đều bình thường. Vụ việc xảy ra là điều đáng tiếc và không mong muốn.

    “Sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu kíp điều trị cho mẹ con sản phụ T. báo cáo lại toàn bộ sự việc. Bệnh viện Đa khoa Phú Lộc cũng đã có báo cáo cho đoàn kiểm tra của Sở Y tế tỉnh TT-Huế.

    Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được bệnh viện phối hợp với cơ quan chuyên môn, cơ quan công an điều tra, làm rõ”, bác sĩ Lập cho biết.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-vu-san-phu-cung-con-trai-tu-vong-tai-benh-vien-sau-khi-sinh-a253736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan