Lê Âu Ngân Anh: Đừng suy nghĩ hạn hẹp và tiêu cực về việc làm từ thiện


Chủ nhật, 02/09/2018 | 01:34


Cùng sự kiện

Gần một năm, kể từ sau biến cố bị đề nghị tước vương miện, Lê Âu Ngân Anh ít xuất hiện tại các sự kiện giải trí.

Gần một năm, kể từ sau biến cố bị đề nghị tước vương miện, Lê Âu Ngân Anh ít xuất hiện tại các sự kiện giải trí. Thay vào đó cô chăm chỉ làm từ thiện, học tập và rèn luyện.

Kể từ khi đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017, Lê Âu Ngân Anh trở thành chủ đề bàn tàn của dư luận suốt một thời gian dài. Vài tháng trở lại đây, người ta thấy Ngân Anh tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, cô đã có mặt ở các “điểm nóng” để tham gia các hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ người dân.

Lê Âu Ngân Anh trong một hành trình từ thiện.

Trả lời về khúc mắc, nhiều người cho rằng Ngân Anh tích cực tham gia các hoạt động từ thiện là để lấy lại hình ảnh, Hoa hậu Đại dương 2017 đã có những chia sẻ thẳng thắn với PV báo ĐS&PL: “Khi bảo rằng, Ngân Anh “chăm chỉ” làm từ thiện hơn phải chăng mọi người vẫn nghĩ, hoa hậu tham gia các hoạt động thiện nguyện là có chủ đích hết sao? Ngân Anh cảm thấy tiếc khi một số người luôn có những suy nghĩ hạn hẹp và tiêu cực mà không nhận ra được các điều ý nghĩa của cuộc sống.

Gia đình của Ngân Anh đều là Phật tử, cũng chính vì thế tính cách của Ngân Anh khá điềm tĩnh nhưng rất nhiều cảm xúc. Ngân Anh có thể khóc ngay tại chỗ và lòng cảm thấy khó chịu cả ngày khi ra đường chứng kiến một cụ già với gương mặt phúc hậu, nhưng không giấu nỗi nét khắc khổ phải dầm mưa đứng ở góc đường mời người mua vé số. Từ nhỏ, Ngân Anh đã theo cùng gia đình vào chùa để giúp đỡ trẻ em mồ côi cũng như các cụ già neo đơn, chẳng qua khi đó Ngân Anh chưa được công chúng biết đến thôi. Bây giờ thì khác, Ngân Anh có sức ảnh hưởng hơn nên có thể nhân rộng sức mình để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh ở nhiều nơi hơn nữa”.

Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, công đồng và tập trung cho việc học nên Ngân Anh ít khi xuất hiện trên thảm đỏ. Ngân Anh chia sẻ, cô đã chọn cho mình một hướng đi khác, đó là học tập. Trong tương lại, cô sẽ quay trở lại showbiz nhưng với một vai trò hoàn toàn khác, không chỉ đơn giản là khách mời tại các sự kiện.

Gần đây, hình ảnh Ngân Anh luyện tập cùng huấn luyện viên Anjo Santos, chuyên gia đào tạo đến từ trung tâm Hoa hậu Thế giới Philippines, cũng nhận được sự quan tâm nhiều người. Thông tin về chuyện Ngân Anh sẽ tham gia một đấu trường nhan sắc quốc tế cũng được bàn tán xôn xao trên mạng xã hội. Nói về tin đồn này, Ngân Anh chia sẻ, việc học tập, kể cả học kỹ năng của một Nữ hoàng sắc đẹp hay học kiến thức ở trường đại học không bao giờ là thừa.

“Suốt quá trình trưởng thành, Ngân Anh cảm ơn cha mẹ đã cho mình nền tảng giáo dục đầy đủ để có đủ bản lĩnh vượt qua mọi sóng gió của cuộc đời. Ngân Anh biết, mình còn thiếu những kỹ năng mềm để tỏa sáng trên cương vị Hoa hậu. Thú thực, khi đến với cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017, Ngân Anh chưa có kinh nghiệm như các bạn đồng trang lứa. Vì vậy, Ngân Anh cần cố gắng thật nhiều để hoàn thiện bản thân, để công chúng ngày một tin và yêu Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh hơn.

Do đó, khi biết trung tâm đào tạo Hoa hậu Việt Nam có hợp tác với những chuyên gia hàng đầu của Philippinnes trong lĩnh vực đào tạo hoa hậu như huấn luyện viên Jonas Gaffud và Anjo Santos, Ngân Anh đã lựa chọn cho mình những khóa học riêng với hai vị chuyên gia này để hoàn thiện kỹ năng. Còn chuyện được giao trọng trách tham gia một cuộc thi nhan sắc quốc tế, Ngân Anh nghĩ, là hoa hậu, ai cũng sẽ thấy rất vinh dự và tự hào. Nhưng trước mắt, Ngân Anh chưa có kế hoạch gì với các cuộc thi nhan sắc quốc tế cho đến khi mình đủ tự tin sẽ tỏa sáng và không làm phụ lòng công chúng yêu cái đẹp ở Việt Nam”, Ngân Anh tâm sự.

Lê Na

Bài đăng báo giấy Đời sống & Pháp luật Chủ nhật số 34

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-au-ngan-anh-dung-suy-nghi-han-hep-va-tieu-cuc-ve-viec-lam-tu-thien-a242416.html