Lộ diện đội hình U23 Việt Nam tại tứ kết U23 Châu Á


Thứ 6, 19/01/2018 | 02:20


Cùng sự kiện

Đội hình U23 Việt Nam đấu U23 Iraq dự kiến sẽ được HLV Park Hang Seo thay đổi nhiều bất ngờ.

Đội hình U23 Việt Nam đấu U23 Iraq dự kiến sẽ được HLV Park Hang Seo thay đổi nhiều bất ngờ.

Sau địa chấn đánh bại U23 Australia, thầy trò HLV Park Hang Seo viết tiếp câu chuyện lịch sử khi cầm hòa thành công U23 Syria qua đó chính thức giành vé vào chơi trận tứ kết giải U23 châu Á. Đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam lọt vào top 8 đội mạnh nhất châu Á lứa U23.

Kết thúc vòng đấu bảng đã xác định được 8 đội đi tiếp vào vòng tứ kết là: U23 Nhật Bản, U23 Palestine, U23 Qatar, U23 Uzbekistan, U23 Iraq, U23 Malaysia, U23 Hàn Quốc và U23 Việt Nam. Trong đó U23 Việt Nam sẽ phải đụng độ đối thủ rất mạnh là U23 Iraq vào lúc 18h30 ngày 20/1.

Trước trận chiến quan trọng với đối thủ đến từ Trung Đông, người hâm mộ đặc biệt quan tâm về cách dùng người của HLV Park Hang Seo trong trận đấu này. Các chuyên gia bóng đá trong nước cho rằng nhiều khả năng thầy Park sẽ có một số thay đổi quan trọng trên hàng công.

HLV Park Hang Seo hạnh phúc sau khi làm nên kỳ tích. Ảnh: Vietnamnet

Cụ thể, với sự chắc chắn và ổn định thủ thành Bùi Tiến Dũng vẫn chắc suất trong khung gỗ, chơi ngay phía trên anh là bộ ba trung vệ Tiến Dũng, Đình Trọng và Duy Mạnh. Ở hai cánh vẫn là bộ đội quen thuộc trong thời gian qua là Văn Thanh và Văn Hậu.

Ở hàng tiền vệ, không có lý do gì để HLV Park Hang Seo thay đổi cặp đôi tiền vệ trung tâm Đức Huy và Xuân Trường, đây là hai cái tên đã chơi ăn ý và ổn định suốt 3 trận đấu vừa qua của U23 Việt Nam. Lệch trái sẽ đóng khung cái tên Nguyễn Quang Hải - cầu thủ đã ghi tất cả bàn thắng cho U23 Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Trong khi lệch phải nhiều khả năng Phan Văn Đức sẽ được trọng dụng thay thế Văn Toàn, tiền vệ của SLNA đã thể hiện rất tốt trong những lần được tung vào sân ở băng ghế dự bị. Đá cao nhất trên hàng công của U23 Việt Nam vẫn sẽ là Nguyễn Công Phượng, dù chưa thể ghi bàn nhưng sự quan trọng của chân sút HAGL là không thể chối cãi.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng - Văn Hậu, Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Thanh - Quang Hải, Đức Huy, Xuân Trường, Văn Đức - Công Phượng.

18h30 (giờ VN) ngày 20/1, U23 Việt Nam sẽ đụng độ U23 Iraq ở tứ kết. Đây là thử thách khó khăn nhất cho thầy trò HLV Park Hang-seo bởi Iraq là đội bóng giàu thành tích nhất sân chơi này. Họ vô địch năm 2013 và đoạt hạng 3 cách đây 2 năm. Tại vòng bảng, Iraq dẫn đầu bảng C sau khi thắng Malaysia 4-1, hòa Saudi Arabia 0-0 và thắng Jordan 1-0.

Thống kê sau 3 trận đấu vòng bảng, Iraq tung ra 1.116 đường chuyền thành công, 10 cú dứt điểm trúng mục tiêu, có 4 pha kiến tạo, 5 bàn thắng và tỷ lệ đi bóng qua người thành công lên đến 63,9%. Mọi chỉ số họ đều vượt trội thầy trò HLV Park Hang-seo.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-doi-hinh-u23-viet-nam-tai-tu-ket-u23-chau-a-a216916.html