+Aa-
    Zalo

    Loại rau dại ở Việt Nam lại được bán được "giá trên trời" tại Nhật Bản

    ĐS&PL Sở hữu "ngoại hình" bắt mắt, lại ghi điểm thêm vì có giá trị dinh dưỡng cao nên quả dại tầm bóp đang được bán tại Nhật với giá 700.000 đồng/kg.

    Sở hữu "ngoại hình" khá bắt mắt, lại ghi điểm thêm vì có giá trị dinh dưỡng cao nên quả dại tầm bóp đang được bán tại Nhật với giá 700.000 đồng/kg.

    Vốn là một loại cây dại mọc lan ở khắp các ruộng lúa ở nông thôn Việt Nam nhưng vì giờ đây người tiêu dùng yêu thích các loại rau sạch và lành nên rau tầm bóp đang đứng đầu trong danh sách các loại “rau nhà giàu” được các bà nội chợ săn lùng. Đây cũng là 1 trong những lý do mà người Nhật chịu chơi khi bỏ ra tới 700 ngàn đồng để mua 1 kg rau tầm bóp.

    Quả tầm bóp được bà nội trợ săn đón. Ảnh: Vietnamnet

    Dẫn lời từ Vietnamnet, quả tầm bóp đã khiến người Việt xôn xao sau khi mạng xã hội facebook của giới du học sinh và người lao động của Việt Nam tại Nhật Bản đăng tải bức ảnh chụp khay quả tầm bóp được đóng gói theo trọng lượng 100gram, niêm yết giá 338 Yên (tương đương khoảng 70.000 đồng/lạng).

    Khay quả tầm bóp đóng gói theo trọng lượng 100gram, niêm yết giá 338 Yên. Ảnh: VietNamnet

    Sau khi tin quả dại tầm bóp có giá siêu đắt đỏ ở Nhật, tại Việt Nam người dân cũng bắt đầu chú ý hơn đến loại cây vốn mọc dại ở những vùng đất bỏ hoang hay bờ rào, bờ ruộng ở vùng quê.

    Trên thị trường tầm bóp giao động với giá 700 nghìn/kg. Ảnh: Dân Việt

    Theo Dân Việt, dù là cây dại nhưng quả tầm bóp rất ngon, vị chua ngọt giống cà chua và rất bổ dưỡng. Đặc biệt, ít người biết rằng không chỉ quả mà lá và ngọn của cây tầm bóp cũng được dùng như rau, có thể chế biến thành nhiều món ăn quen thuộc.

    Rau tầm bóp có thể chế biến thành nhiều món ăn và đều mang đến hương vị rất lạ, hơi đắng nhưng thanh và mát. Tầm bóp luộc, nấu, xào với thịt đều rất hấp dẫn

    Rau tầm bóp ngày càng khan hiếm và đắt khách. Ảnh: Vietnamnet

    Thị trường rau tầm bóp hiện là loại quả siêu đắt khách, hàng bán lúc nào cũng đắt như tôm tươi. Song, khách nào đặt mua cũng phải chờ tầm gần 1 tuần thì mới đến lượt lấy hàng. Giá bán tầm bóp lên đến 150.000 đồng/kg với khách lẻ, 110.000 đồng/kg với khách buôn.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-rau-dai-o-viet-nam-lai-duoc-ban-duoc-gia-tren-troi-tai-nhat-ban-a206538.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan