Lỗi hệ thống module, Mercedes-Benz tiếp tục triệu hồi hơn 39 nghìn xe


Thứ 2, 11/09/2017 | 07:36


Cùng sự kiện

Các mẫu xe bị triệu hồi ở Trung Quốc đợt này do bị dính lỗi ở module điều khiển và mô-tơ điều khiển điện. Đặc biệt, chúng đều nhập khẩu nguyên chiếc vào Trung Quốc.

Các mẫu xe bị triệu hồi ở Trung Quốc đợt này do bị dính lỗi ở module điều khiển và mô-tơ điều khiển điện. Đặc biệt, chúng đều là hàng nhập khẩu nguyên chiếc vào Trung Quốc.

Theo thông tin từ báo Giao thông, 39.458 xe Mercedes-Benz nhập khẩu về Trung Quốc bị triệu hồi do lỗi ở module điều khiển và mô-tơ điều khiển điện.

Cụ thể, Tổng cục Quản lý Chất lượng Trung Quốc cho biết, Mercedes-Benz đã đệ trình kế hoạch thu hồi hơn 32.000 xe SUV các loại bao gồm: GL, GSL và GLE được sản xuất từ tháng 9/2015 đến tháng 6/2016.

Một lượng lớn xe thuộc dòng SUV của Mercedes-Benz sẽ bị triệu hồi. Ảnh: Báo Giao thông.

Nhà sản xuất cho biết, các đầu nối cho các module điều khiển ở hệ thống lái của xe không được đảm bảo khiến hơi ẩm có thể lọt vào và có thể làm gián đoạn việc truyền tín hiệu, làm mất tín hiệu.

Ngoài ra, hơn 7.300 chiếc SUV GLE được sản xuất từ tháng 2/2015 đến tháng 4/2017 cũng nằm trong diện triệu hồi của Mercedes-Benz Trung Quốc do các khiếm khuyết phần mềm với mô-đun điều khiển động cơ. Theo nhà sản xuất, lỗi phần mềm này có thể khiến chiếc xe ngừng hoạt động.

Các xe được thu hồi sẽ được thay thế linh kiện bị lỗi và cập nhật phần mềm.

Trước đó, ngày 30/6, 1.479 chiếc Mercedes-Benz GLA, A-Class, B-Class, CLA và GLA đã được thu hồi để khắc phục lỗi túi khí, TTXVN đăng tải. Theo nhà sản xuất, hệ thống túi khí trên những chiếc xe thuộc diện bị thu hồi có thể phát sinh vấn đề ở hợp chất kích nổ khiến túi khí không bung khi xảy ra va chạm.

Sau đó, ngày 15 và 21/7, Mercedes-Benz (China) đã tiếp tục thu hồi hàng loạt xe lỗi về phanh và trục lái, tiềm ẩn những nguy cơ gây tai nạn.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-he-thong-module-mercedes-benz-tiep-tuc-trieu-hoi-hon-39-nghin-xe-a201533.html