Lời khai ban đầu của kẻ dùng súng khống chế nữ điều dưỡng ở Thường Tín


Thứ 2, 30/10/2017 | 04:23


Cùng sự kiện

Kẻ khống chế nữ điều dưỡng ở Thường Tín, Hà Nội khai nhận việc khống chế nữ điều dưỡng là nhằm mục đích gây sức ép để được gặp người anh trai xã hội của mình.

Kẻ khống chế nữ điều dưỡng ở Thường Tín, Hà Nội khai nhận việc khống chế nạn nhân nhằm mục đích gây sức ép để được gặp người anh trai xã hội của mình.

Trưa 29/10, cảnh sát đã giải cứu thành công người phụ nữ bị nam thanh niên dùng súng khống chế tại cửa hàng hoa gần số 105 khu Lương Thực, thị trấn Thường Tín (huyện Thường Tín, Hà Nội).

Theo đó, cảnh sát bắt giữ đối tượng gây án là Trần Đức Anh (SN 1994, trú tại phố Đào Tấn, phường Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội).

Bị hại trong vụ bắt cóc là chị Lê Thị Hà, điều dưỡng viên của Viện Pháp y tâm thần Trung ương 1 (huyện Thường Tín).

Báo An ninh Thủ đô thông tin, theo lời khai của Đức Anh, đối tượng này vào Viện pháp y Tâm thần để tìm Trương Kim Hoàng. Việc khống chế chị Lê Thị Hà là nhằm mục đích gây sức ép để được gặp người anh trai xã hội của mình.

Đối tượng Trần Đức Anh - Ảnh: An ninh Thủ đô

Với Đức Anh, Trương Kim Hoàng giống như một người anh ruột của mình. Nên khi thấy Hoàng trong tình trạng ngơ ngẩn, không minh mẫn, Đức Anh càng trở nên kích động

Báo An ninh Thủ đô cũng dẫn nguồn thông tin từ Đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng Phòng CSHS - CATP Hà Nội cho hay, khẩu súng mà đối tượng mang theo là súng bắn đạn bi sắt và có hình dáng giống khẩu K59.

Báo Dân trí thông tin thêm, theo lời chị Hà, trong suốt khoảng thời gian 3 tiếng đồng hồ bị khống chế, chị cố gắng bình tĩnh, trò chuyện, thuyết phục Đức Anh.

“Trong quá trình bị khống chế, tôi xác định nam thanh niên có vấn đề về tâm thần hoặc đang bị “ngáo đá” nên vừa nói chuyện vừa đi theo đối tượng để nhằm đảm bảo an toàn. Khi lên xe ô tô, tôi chủ động nói chuyện bình thường với đối tượng nhằm tránh kích động mạnh cho anh ta.” - chị Hà kể lại.

Cửa hàng hoa nơi nam thanh niên khống chế nữ điều dưỡng làm con tin - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Cũng theo chị Hà, chị cảm thấy thanh niên này không có ý muốn làm hại mình mà mục đích chỉ muốn giải thoát cho người thân của anh ta.

“Lúc đầu tôi cũng rất sợ, hoang mang, chỉ biết cầu nguyện và nghĩ tới gia đình mình. Tôi rất lo lắng nhưng bản thân phải liên tục tự trấn an và dặn lòng mình phải thật bình tĩnh để giải quyết tình huống một cách tốt nhất, để có thể an toàn trở về với gia đình.” - chị Hà cho hay.

Khi thấy lực lượng công an xuất hiện, chị có một niềm tin mãnh liệt rằng mình sẽ được cứu thoát an toàn, nên đã dần lấy lại bình tĩnh, phối hợp nhịp nhàng với cảnh sát để tạo điều kiện khống chế đối tượng.

Trao đổi trên báo chí, Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng CSHS (Công an TP.Hà Nội) cho biết: “Do chị Hà đã tiếp xúc với nhiều đối tượng ngáo đá, tâm thần nên rất có bản lĩnh. Mặc dù bị đối tượng kề súng và dao vào cổ nhưng vẫn hết sức bình tĩnh, không hoảng loạn hay khóc lóc van xin đối tượng này cũng như gây khó khăn cho công tác giải cứu con tin, khống chế đối tượng của lực lượng chức năng”.

Được biết, bạn của Đức Anh được xác định là Trương Kim Hoàng (SN 1986, trú tại phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm), đối tượng liên quan đến một vụ án ma túy đang được Viện KSND quận Hoàn Kiếm đưa đến đây để trưng cầu giám định tâm thần. Do đó, cán bộ tại Viện từ chối không cho Đức Anh tiếp xúc với Hoàng.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-ban-dau-cua-ke-dung-sung-khong-che-nu-dieu-duong-o-thuong-tin-a207187.html