Lời khai chấn động vụ "con gái thuê giang hồ đốt ôtô khiến cha tử vong"


Thứ 4, 18/10/2017 | 02:50


Cùng sự kiện

Do mâu thuẫn trong nội bộ gia đình, nghi ngờ việc cha mình có tình cảm, trao cho bà Chiến quản lý nhiều tài sản riêng nên Trang đã nảy sinh ý định thuê côn đồ "xử" bà Chi

Do mâu thuẫn trong nội bộ gia đình, nghi ngờ việc cha mình có tình cảm, trao cho bà Chiến quản lý nhiều tài sản riêng nên Trang đã nảy sinh ý định thuê côn đồ "xử" bà Chiến.

Theo báo Dân trí, chiều 17/10, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) cho biết, đã phối hợp với công an các tỉnh Hậu Giang, Bến Tre và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an bắt khẩn cấp 6 nghi can liên quan tới vụ án chấn động nói trên.

6 nghi can bị bắt giữ: Trần Kiều Trang (46 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM), Ca Văn Chung (35 tuổi, quê huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa Vùng Tàu - tài xế của ông Ri), Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi), Nguyễn Thị The (56 tuổi), Phạm Thanh Toàn (46 tuổi), và Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi, cùng quê Bến Tre).

Tại cơ quan công an, bước đầu, Trang khai nhận, do nghi ngờ bà Chiến là người tình của bố mình nên trong gia đình xảy ra mâu thuẫn. Vì ông Ri đã trao cho bà Chiến quản lí nhiều tài sản riêng. Từ mâu thuẫn trên, Trang đã nảy sinh ý định thuê nhóm côn đồ “xử” bà Chiến.

Để thực hiện hành vi này, Trang câu kết với Ca Văn Chung là lái xe riêng của ông Ri. Chung đồng ý giúp Trang, chủ động tìm kiếm các đối tượng côn đồ để thuê nhóm này thực hiện theo yêu cầu của Trang.

Các nghi can trong vụ đốt xe, giết người tại cơ quan công an - Ảnh: Báo Tin tức

Sau khi tìm được nhóm côn đồ nhận lời ra tay “xử” bà Chiến, Chung sẽ làm "tay trong" để thông tin đầy đủ cho Trang về lộ trình di chuyển và cơ hội ra tay với bà Chiến. Các đối tượng đã được Trang thuê “xử” bà Chiến với “bản hợp đồng” 100 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Trang khai nhận, Trang và Chung đã thuê nhóm của The “xử” bà Chiến nhưng chỉ đánh đánh dằn mặt để đảm bảo không bị pháp luật xử lý.

Còn các đối tượng được thuê, khi nhận được “hợp đồng” xử bà Chiến thì đã phân công cụ thể nhiệm vụ từng người và lên kế hoạch đánh dằn mặt nạn nhân, đồng thời tạo dựng hiện trường giả của một vụ cướp và đốt xe phi tang.

Con gái nạn nhân, kẻ bị tình nghi là chủ mưu trong vụ án - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn tin cho biết thêm, bước đầu xác định hai người trực tiếp ra tay lạnh lùng, đáng sợ nhất là Huy và Lộc.

Cụ thể, theo lời khai của từng đối tượng, The và Toàn là hai người liên lạc trực tiếp với Chung qua điện thoại để nắm vị trí và hướng, tuyến đường nạn nhân đi. The và Toàn đi trước, đeo bám theo chiếc xe 7 chỗ do Chung điều khiển chở ông Ri, bà Chiến.

Trong quá trình di chuyển, Chung sẽ nhắn tin cho The, Toàn biết vị trí. Toàn và The chỉ đạo Huy, Lộc đi xe máy từ Bến Tre bám theo về hướng Cần Thơ, khi tới địa bàn huyện Vị Thanh thì ra tay.

Huy chở Lộc tới gần điểm gây án thì có The và Toàn chờ sẵn, ra dấu và sau đó chạy lên phía trước, áp sát ôtô yêu cầu tài xế dừng xe.

Tài xế Chung đã "diễn" như bị cướp tấn công, tìm cách quay đầu xe bỏ chạy. Tuy nhiên, ngay khi quay đầu xe được, xe của The, Toàn và Huy áp sát, buộc Chung dừng xe. Huy lao tới mở cửa xe, buộc tài xế ra khỏi xe, còn Lộc mở cửa sau, dùng dao đâm liên tiếp vào phần bụng và đùi bà Chiến.

Lộc (áo xám) tại cơ quan điều tra - Ảnh: Thanh Niên

Trong lúc đâm bà Chiến, mọi việc diễn ra quá nhanh, các đối tượng không kịp lấy đi túi xách có chứa tiền, tài sản của bà Chiến để tạo hiện trường giả về một vụ cướp theo kế hoạch.

Khi mọi việc chưa rõ ràng, Huy đổ xăng vào xe, bắn cả vào người "tay trong" Cai Văn Chung rồi châm lửa đốt khiến hai nạn nhân trong xe bị phỏng nặng, còn Chung bị phỏng nhẹ hơn.

Gây án xong, Lộc lấy xe máy bỏ chạy, Huy ngồi phía sau. Chạy khỏi hiện trường một đoạn đường ngắn, cả hai bị té xe, sau đó Huy thay Lộc lái xe về Bến Tre lẩn trốn đến khi bị bắt.

Lời khai ban đầu cho thấy chính Lộc và Huy không biết có ông Ri ở phía sau bà Chiến. Cơ quan điều tra hiện đang tiếp tục làm rõ việc ai là người lập kế hoạch chi tiết, vì sao Huy mang sẵn xăng theo để đốt nạn nhân vì việc này không có trong kế hoạch ban đầu.

Trước đó, như đã đưa tin, khuya 4/10, trên tuyến quốc lộ 61C, đoạn qua xã Nhơn Nghĩa A (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) xảy ra vụ cháy ôtô 7 chỗ mang biển kiểm soát TP.HCM.

Trước thời điểm ôtô bị bốc cháy, có nhóm thanh niên chạy xe máy đuổi theo và chặn đầu xe. Nhóm này đã tấn công những người ngồi trên xe, tưới xăng lên ôtô rồi châm lửa đốt.

Khi đó, trên xe có 3 người, gồm ông Trần Văn Ri, người phụ nữ tên Chiến và tài xế 35 tuổi.

Trước đó, Công an Hậu Giang đã khởi tố vụ án Giết người và Hủy hoại tài sản.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-chan-dong-vu-con-gai-thue-giang-ho-dot-oto-khien-cha-tu-vong-a205665.html