Lời khai cộc lốc, lạnh lùng của hung thủ sát hại 5 người trong một gia đình trước vành móng ngựa


Thứ 2, 09/07/2018 | 06:57


Cùng sự kiện

Tuy thừa nhận diễn biến vụ án đúng với cáo trạng nhưng khi được HĐXX xét hỏi thì Tình trả lời với thái độ cộc lốc và không thừa nhận toàn bộ hành vi giết người.

Tuy thừa nhận diễn biến vụ án đúng với cáo trạng nhưng khi được HĐXX xét hỏi thì Tình trả lời với thái độ cộc lốc và không thừa nhận toàn bộ hành vi giết người dã man như bị truy tố.

Sáng nay (9/7), TAND TP.HCM tiến hành xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Tình (SN 2000, quê An Giang), sát hại 5 người trong gia đình ông Mai Xuân Chinh (SN 1972, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) gây chấn động dư luận vào dịp Tết nguyên đán 2018.

VKS truy tố Nguyễn Hữu Tình tội giết người với nhiều tình tiết tăng nặng theo luật định, gồm: giết 2 người trở lên, giết người dưới 16 tuổi, giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác và mang tính côn đồ.

Về tội cướp tài sản, có hai tình tiết tăng nặng là chiếm đoạt tài sản từ 50 đến 200 triệu đồng và gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Bị cáo Nguyễn Hữu Tình tại phòng xét xử. Ảnh: VietNamnet

Sau khi nghe cáo trạng cáo buộc hành vi phạm tội, Tình xác nhận diễn biến vụ án đúng như VKS đã công bố.

Đối với công cụ phạm tội là các con dao gây án, Tình mô tả chi tiết đầy đủ. Và việc thực hiện hành vi đâm một nạn nhân nhiều lần thế nào, cũng như sau khi gây án bình tĩnh lấy dao gọt trái cây ăn rồi gom tài sản.

Tuy nhiên, khi được HĐXX xét hỏi thì bị cáo trả lời với thái độ cộc lốc.

Cụ thể, HĐXX hỏi vì sao giết cả gia đình chủ nhà, Tình trả lời lạnh lùng rằng rất ghét ai chửi bị cáo. Bị cáo có nhắc bà Hồng rất nhiều lần nhưng bà không bỏ nên sát hại.

Tình nói vào làm việc được 5-6 tháng cũng định xin nghỉ vì bực tức chuyện bị chửi nhưng cũng do đã cận tết nên chưa nghỉ.

Về nguyên nhân sát hại ông Chinh, Tình cho rằng tấn công bà Hồng sợ ông Chinh chống trả nên tấn công trước.

Về ba nạn nhân “nhí”, Tình nói sợ chúng tố cáo nên ra tay sát hại. Chủ toà hỏi có đứa bé chưa đầy 6 tuổi thì biết gì mà tố cáo, Tình mạch lạc: "Chúng la hét làm bị cáo hoảng loạn".

Kể về ngày gây án, Tình nói lúc 4h sáng do nôn nóng về quê nên không ngủ được. Lúc này, bà Hồng liên tục chửi nên bị cáo đâm ra rất tức giận. Bị cáo đã đâm rất nhiều vào người bà Hồng và không nhớ đâm bao nhiêu nhát.

Ban đầu Tình còn xưng bị cáo nhưng khi vào các câu hỏi càng lúc càng chi tiết thì Tình dùng nhân xưng tôi. Cụ thể nói về ông chủ khi bị đâm, Tình nói “Ông Chinh có té tôi không có té. Tôi đâm bao nhiêu nhát không nhớ nhưng đâm nhiều đâm vào đầu cổ tay chân. Sau đó xuống nhà băng bó vết thương...".

Tình nói qua vụ án bị cáo có ân hận nhưng không mô tả được sự ân hận.

Đặc biệt, khi chủ toạ đặt vấn đề bị cáo khai bị chửi nhưng chỉ có lời khai của bị cáo. Nhưng nếu có chửi thì bị sát hại vậy có đáng không? Tình đáp một cách nhanh và dứt khoát: “Bị cáo không có câu trả lời”.

“Vậy ba đứa trẻ bị sát hại có đáng không” - Toà tiếp tục hỏi. Tình chần chừ một lúc và vẫn nói “Bị cáo không có câu trả lời”

HĐXX hỏi người giới thiệu Tình vào làm công ở nhà bà Hồng, ông Chinh, thì người này cho biết trong quá trình làm tại cơ sở và ở nhà bà Hồng không thấy Tình có mâu thuẫn với chủ và cũng không thấy bà Hồng chửi mắng gì Tình.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-coc-loc-lanh-lung-cua-hung-thu-sat-hai-5-nguoi-trong-mot-gia-dinh-truoc-vanh-mong-ngua-a235762.html