Lời khai lạnh người của kẻ gây ra vụ nổ khiến 3 người thương vong ở Vĩnh Phúc


Thứ 4, 07/02/2018 | 06:53


Cùng sự kiện

Sau khi bị bắt, đối tượng Nguyễn Văn Tám khai nhận, do có mối thù từ 10 năm trước nên Tám đã dùng bình gas, xăng đưa đến nhà anh K. châm lửa để giết cả nhà nạn nhân.

Sau khi bị bắt, đối tượng Nguyễn Văn Tám khai nhận, do có mối thù từ 10 năm trước nên Tám đã dùng bình gas, xăng đưa đến nhà anh K. châm lửa để giết cả nhà nạn nhân.

Theo tài liệu của cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Phúc, sau khi bị bắt Tám khai nhận: Năm 1998, UBND xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc có tổ chức giải bóng đá. Thôn Lẻ cũng thành lập đội bóng, trong đó có Tám và anh Nguyễn Văn K.. Tuy nhiên khi giải diễn ra, Tám không được tham gia đá nên đối tượng cho rằng anh K. là người đã tìm cách chơi xấu.

Đến khoảng năm 2010, trong một lần sang nhà Tám chơi, anh K. có nhắc lại việc Tám không được tham gia đá bóng là do chính anh K.. Từ đó, Tám nảy sinh ý định trả thù anh K.. Đối tượng đã nhiều lần tìm cách trả thù anh K. nhưng chưa có cơ hội.

Đến khoảng tháng 11/2017, nhà anh K. tiến hành sửa nhà nên đã dỡ bỏ cánh cổng và cửa ra vào. Lúc này, Tám nảy sinh ý định dùng gas và xăng đốt nhà anh K. để trả thù.

Khoảng 17h ngày 15/1/2018, Tám đạp xe đến cửa hàng gas của chị Đặng Thị Sáu (SN 1972, ở thôn Mới, xã Tiên Lữ, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) mua một bình gas loại 13,5kg mang về cất giấu ở bồ đựng cát ở chuồng gà của gia đình mình.

Tiếp đó, ngày 28/1/2018, Tám đạp xe đến cây xăng (ở đê Vàng, xã Hoàng Đan, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) mua 10 lít xăng mang về cất giấu ở chuồng gà để phục vụ ý định trả thù của mình đối với anh K..

Tin tức - Lời khai lạnh người của kẻ gây ra vụ nổ khiến 3 người thương vong ở Vĩnh Phúc

Đối tượng Tám và tang vật vụ án. 

Khoảng gần 1h ngày 30/1/2018, Tám mang theo 1 dây vải, 1 chiếc kéo, 1 chiếc bật lửa, bình gas và 10 lít xăng sang nhà anh K.. Sau đó, đối tượng đặt bình gas và can xăng ở chân cầu thang gần với phòng ngủ của anh K.. Lúc này trong phòng ngủ tại tầng 1 của anh K. đang ngủ cùng vợ là chị A. (SN 1985) và con anh K. là cháu L. (SN 2009).

Tiếp theo đó, Tám dùng sợi dây vải nhúng vào can xăng, 1 đầu dây vải đối tượng để trong can xăng, đầu còn lại dòng xuống nền nhà. Sau khi chuẩn bị xong, Tám lấy bật lửa châm đốt cháy đầu dây vải dưới nền nhà rồi bỏ về nhà mình.

Khi đi qua vòi nước trước cửa bếp nhà anh K., Tám dùng kéo cắt đoạn dây vòi nước thành 3 đoạn với mục đích là khi cháy thì sẽ không có nước để dập lửa. Khi về nhà, Tám thấy lửa bốc cháy trong nhà ở của anh K..

Hậu quả, anh K. bị bỏng nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu. Cháu L. (SN 2009, con anh K.) được đưa đi cấp cứu tại viện Bỏng Quốc gia, nhưng do bị bỏng nặng nên đến ngày 2/2/2018 nạn nhân tử vong. Còn chị A. (SN 1985, vợ anh K.) bị bỏng nặng hiện đang cấp cứu và điều trị tại viện Bỏng quốc gia.

Tin tức - Lời khai lạnh người của kẻ gây ra vụ nổ khiến 3 người thương vong ở Vĩnh Phúc (Hình 2).

Hiện trường vụ án.

Hiện, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang hoàn tất các thủ tục để xử lý đối tượng Tám theo quy định của pháp luật. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-lanh-nguoi-cua-ke-gay-ra-vu-no-khien-3-nguoi-thuong-vong-o-vinh-phuc-a219159.html