Long An đưa dự án Thắng Lợi Riverside Market vào "danh sách đen" phải kiểm tra


Thứ 6, 13/04/2018 | 03:18


Ông Nguyễn Văn Hùng – Giám đốc sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết, Sở và các đơn vị liên quan sẽ “ưu tiên” kiểm tra, rà soát và xử lý theo đúng quy định pháp luật

Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Văn Hùng – Giám đốc sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết, Sở và các đơn vị liên quan sẽ ưu tiên kiểm tra, rà soát và xử lý theo đúng quy định pháp luật nếu dự án Thắng Lợi Riverside Market (huyện Cần Đước) do Tập đoàn Thắng Lợi Group làm chủ đầu tư vi phạm.

Trước đó, chúng tôi đã phản ánh về việc chủ đầu tư – Thắng Lợi Group công khai rao bán, nhận tiền đặt cọc, giữ chỗ của khách hàng trong khi cơ sở hạ tầng, pháp lý của dự án… chưa hoàn thiện.

Trao đổi với Đời Sống & Pháp Luật, ông Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc sở Xây dựng tỉnh Long An khẳng định: “Dự án Thắng Lợi Riverside Market chưa được Sở Xây dựng cấp phép xây dựng hạ tầng”.

“Thắng Lợi Riverside Market là dự án được chuyển nhượng lại của một công ty khác và được UBND huyện Cần Đước phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500. Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại công ty Thắng Lợi vẫn chưa trình cho Sở xây dựng bất cứ hồ sơ nào về dự án này và Sở cũng không hề hay biết chủ đầu tư đã tiến hành san lấp mặt bằng”, ông Hùng cho biết.

Cũng theo ông Hùng, từ thông tin báo chí phản ánh, Sở xây dựng đã chỉ đạo huyện Cần Đước nhanh chóng thực hiện việc kiểm tra dự án Thắng Lợi Riverside Market, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được báo cáo cụ thể về việc kiểm tra từ huyện.

“Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra hàng loạt dự án tại các điểm nóng trên địa bàn tỉnh. Trong đó, sẽ "ưu tiên" kiểm tra dự án Thắng Lợi Riverside Market do Thắng Lợi Group làm chủ đầu tư. Nếu trường hợp đúng như phản ánh thì sẽ chỉ đạo phạt và yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng dự án cho đến khi hoàn thành các thủ tục theo quy định của pháp luật”, ông Hùng nói.

Tin tức - Long An đưa dự án Thắng Lợi Riverside Market vào 'danh sách đen' phải kiểm tra

Dự án thi công nhưng không được chủ đầu tư rào chắn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đời sống người dân tại khu vực.

Tuy Thắng Lợi Group vẫn chưa trình cho Sở Xây dựng bất cứ hồ sơ nào về dự án này nhưng vẫn cho thiết bị máy móc, công nhân... ồ ạt triển khai thi công, san lấp mặt bằng nhưng đáng ngạc nhiên là Sở Xây dựng Long An chỉ biết thông tin từ "phản ánh của báo chí" và vẫn "chờ báo cáo".

Theo ghi nhận của PV, những ngày gần đây, dự án liên tục được chủ đầu tư đẩy mạnh thi công cơ sở hạ tầng. Bn trong dự án ngổn ngang xe cơ giới, các cống hộp, cây tầm vông được chất thành từng đống, đồng thời nhiều công nhân, bảo vệ... túc trực, làm việc.

Đáng nói, việc san lấp, giải tỏa mặt bằng tại dự án đã gây ảnh hưởng đến trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt của người dân tại khu vực.

Bà M., chủ hộ dân sống cạnh dự án cho biết dự án được thi công mấy tháng qua nhưng không hiểu tại sao chủ đầu tư lại không rào chắn gì? Hàng chục hộ dân tại khu vực như bị “khủng bố” khi bụi bặm, tiếng ồn liên tục tấn công mỗi ngày.

Tin tức - Long An đưa dự án Thắng Lợi Riverside Market vào 'danh sách đen' phải kiểm tra (Hình 2).

Theo các hộ dân, nếu dự án đã được cơ quan chức năng phê duyệt, tính toán kỹ lưỡng thì tại sao lại có việc dự án san lấp gây ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân?

Chưa dừng lại tại đó, việc đưa xe múc, cẩu… vào thi công dự án của Thắng Lợi Group đã khiến hệ thống đường ống dẫn, thoát nước sinh hoạt hằng ngày của nhiều hộ dân trong khu vực bị hư hỏng.

“Hiện tại cả khu vực không có nước sạch để sinh hoạt, cùng với đó lượng nước thải không có đường thoát nên đọng lại thành vũng rộng, gây ô nhiễm môi trường, tạo điều kiện cho ruồi, muỗi phát triển… ảnh hưởng đến cuộc sống người dân chúng tôi”, bà M. ngán ngẩm.

Nhật Nam

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/long-an-dua-du-an-thang-loi-riverside-market-vao-danh-sach-den-phai-kiem-tra-a225882.html