+Aa-
    Zalo

    Lý do cây sồi Tổng thống Pháp trồng tại Nhà Trắng bỗng nhiên “mất tích”

    ĐS&PL Huffington Post dẫn nguồn tin từ Điện Elysee khẳng định cây sồi nói trên vẫn khỏe mạnh kể từ khi được đưa vào khu vực cách ly kiểm tra và theo dõi.

    Huffington Post dẫn nguồn tin từ Điện Elysee khẳng định cây sồi nói trên vẫn khỏe mạnh kể từ khi được đưa vào khu vực cách ly kiểm tra và theo dõi.

    Trong chuyến thăm nhà nước kéo dài 3 ngày tới Mỹ, vào hôm 23/4, Tổng thống Pháp đã cùng người đồng cấp Mỹ xới đất trồng cây tại Nhà Trắng.

    Đài BBC (Anh) cho biết khi đó Tổng thống Pháp khẳng định cây sồi mới được trồng sẽ là vật chứng nhắc nhở tại Nhà Trắng về “mối liên kết gắn bó hai quốc gia”.

    Ngày 28/4, một phóng viên ảnh của hãng thông tấn Reuters (Anh) đã chụp lại địa điểm Tổng thống Pháp từng xới đất trồng cây sồi tại Nhà Trắng và nhận thấy rằng món quà này đã “không cánh mà bay” để lại mảnh đất trống trải.

    [presscloud]2317[/presscloud]

    Nguồn: AP

    Khi phát hiện cây sồi do Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trồng tại Nhà Trắng biến mất “bí ẩn”, một số ý kiến cho rằng cây sồi nói trên được đào lên để trồng lại vào mùa thu do thời tiết phù hợp hơn so với mùa xuân, một số ý kiến khác nói rằng cây sồi không thể bắt rễ sau khi được trồng.

    Tuy nhiên, bản tiếng Pháp của tờ Huffington Post nêu lý do thực sự khiến cây sồi Tổng thống Pháp cùng trồng với Tổng thống Mỹ biến mất “bí ẩn” là vì: Tại Mỹ có các quy định nghiêm ngặt về vệ sinh dịch tễ với tất cả cả loại hạt giống, cây cối và thậm chí cả đất được nhập khẩu vào Mỹ, cây sồi mà Tổng thống Pháp tặng Tổng thống Mỹ cũng không phải ngoại lệ.

    Phần đất Tổng thống Pháp trồng cây sồi nay chỉ còn vệt cỏ vàng. Ảnh: Reuters

    Huffington Post dẫn nguồn tin từ Điện Elysee khẳng định cây sồi nói trên vẫn "khỏe mạnh" kể từ khi được đưa vào khu vực cách ly kiểm tra và theo dõi, đồng thời nguồn tin này cho biết thời gian cách ly sẽ kết thúc sớm và cây sồi nói trên sẽ được trồng vào vị trí cũ.

    Được biết, cây sồi Tổng thống Pháp và phu nhân mang tới tặng cho Tổng thống Mỹ có ý nghĩa ngoại giao đặc biệt, khi nó được lấy từ Belleau Wood, miền bắc nước Pháp, nơi 1.811 người Mỹ đã ngã xuống trong cuộc chiến vào tháng 6/1918.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-cay-soi-tong-thong-phap-trong-tai-nha-trang-bong-nhien-mat-tich-a228118.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan