Lý do gì khiến MAMA 2017 mở màn tại Việt Nam?


Thứ 6, 17/11/2017 | 06:10


Cùng sự kiện

Kim Samuel là nghệ sĩ Hàn mới nhất xác nhận sẽ có mặt tại MAMA Premiere 2017 in Vietnam.

Kim Samuel là nghệ sĩ Hàn mới nhất xác nhận sẽ có mặt tại MAMA Premiere 2017 in Vietnam.

Khởi đầu từ năm 1999, Mnet Asian Music Award (MAMA) đã trở thành một trong những giải thưởng âm nhạc danh giá nhất nhì Hàn Quốc. Đánh dấu năm thứ 9 tổ chức, MAMA năm nay chứng tỏ tham vọng vươn ra tầm thế giới khi quyết định đổi mới cả về chất lượng lẫn quy mô. Lần đầu tiên trong lịch sử, giải thưởng âm nhạc MAMA được tổ chức đồng thời ở 3 địa điểm trong đó bao gồm Việt Nam vào ngày 25/11/2017.

Thông tin này gần như phủ kín khắp các trang báo, mạng xã hội, khiến cộng đồng người hâm mộ xôn xao và không ít câu hỏi được đặt ra “Tại sao lại là Việt Nam, lí do gì ban tổ chức MAMA lại chọn Việt Nam là nơi tổ chức, thậm chí là đêm mở màn cho tuần lễ MAMA 2017?”

Trong những năm gần đây, thị trường giải trí Việt Nam nổi lên như một thị trường tiềm năng của Đông Nam Á với lượng người hâm mộ nghệ thuật ngày càng đông đảo. Hàng loạt sản phẩm âm nhạc chất lượng cả về hình thức lẫn nội dung được cho ra đời, không chỉ trở thành trào lưu trong nước mà còn lan rộng ra các khu vực lân cận như Malaysia, Thái Lan, Philippines,...

Thêm vào đó, Việt Nam là một đất nước sở hữu dân số trẻ với hơn 70% dân số dưới 30 tuổi, điều này khiến việc du nhập các nền giải trí từ các quốc gia khác gần như được cởi mở. Chính điều đó làm cho Việt Nam trở thành một điểm kết nối lý tưởng để nền âm nhạc các nước trong khu vực có thể gặp nhau và giao thoa.

Đặc biệt phải kể đến làn sóng Hallyu ngày càng phát triển mạnh mẽ và chưa từng có dấu hiệu ngừng hot cả về lĩnh vực phim ảnh lẫn âm nhạc. Cộng đồng người hâm mộ Kpop trở nên đông đảo hơn và mong muốn được tiếp xúc giao lưu với nền văn hóa Hàn Quốc ngày một được mạnh mẽ hơn.

Bên cạnh đó, đến với Việt Nam nhân dịp kỉ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt-Hàn, MAMA Premiere 2017 in Vietnam không chỉ như một món ăn tinh thần được gửi đến người hâm mộ mà còn nhằm phát triển và thúc đẩy sự giao lưu văn hóa, nền âm nhạc giữa 2 nước.

Với những lí do đầy sức thuyết phục trên, việc MAMA 2017 “đáp cánh” ở Việt Nam và trở thành một show mở màn cho cả tuần lễ MAMA là một lẽ tất yếu!

Được biết, CJ E&M vừa chính thức xác nhận bên cạnh hai tên tuổi đình đám: Wanna One và Seventeen, ca sĩ trẻ Kim Samuel cũng sẽ góp mặt tại đêm 2017 MAMA Premiere in Vietnam.

Kim Samuel.

Sau khi tham gia và chễm chệ xếp hạng 18 trên show truyền hình thực tế đặc sắc Produce 101, Samuel cho ra mắt album solo đầu tiên mang tên Sixteen. Chỉ vỏn vẹn sau 3 tháng phát hành, anh chàng lại thừa thắng xông lên, cho ra đời 1 album khác với tên gọi Eye Candy ngay trong tháng 11 này.

Như một ngôi sao vừa nổi lên trên bầu trời Kpop, Samuel được đề cử 2 hạng mục “Nam nghệ sĩ mới xuất sắc nhất” và “Nghệ sĩ của năm” tại MAMA năm nay.

Vi An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-gi-khien-mama-2017-mo-man-tai-viet-nam-a209733.html