+Aa-
    Zalo

    Lý do kháng nghị tử hình với kẻ giết vợ bỏ thùng phuy

    ĐS&PL VKSND TP.HCM nhận định, Nghĩa phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, mang tính chất côn đồ; thực hiện hành vi một cách dã man và xảo quyệt.

    VKSND TP.HCM nhận định, Nghĩa phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, mang tính chất côn đồ; thực hiện hành vi một cách dã man và xảo quyệt.

    Ngày 18/7, VKSND TP.HCM cho biết, đã kháng nghị TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm theo hướng từ chung thân lên tử hình đối với Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1975, quê tỉnh Tiền Giang) về tội Giết người.

    Trước đó, ngày 30/5, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Văn Nghĩa về tội Giết người. Nạn nhân là chị N.T.T.G. (SN 1976, vợ Nghĩa).

    Nguyễn Văn Nghĩa trong phiên tòa ngày 30/5

    Tại phiên tòa, Nghĩa kêu oan, không thừa nhận hành vi phạm tội và cho rằng chị G. chết do tự tử. Tuy nhiên, với lời khai nhận tội ban đầu, cùng kết quả điều tra của cơ quan công an đều phù hợp với diễn biến của vụ án. Đối tượng Nghĩa đã sát hại vợ rồi bỏ thùng phuy nước, tạo hiện trường giả.

    Nguyễn Văn Nghĩa bị truy tố ở Điểm n, Khoản 1, Điều 93 Bộ luật Hình sự với tình tiết định khung là phạm tội có tính chất côn đồ. Chính vì vậy, trong phiên tòa sơ thẩm, đại diện VKSND TP.HCM thực hành quyền công tố đã đề nghị TAND cùng cấp xử phạt Nguyễn Văn Nghĩa mức án tử hình. Tuy nhiên, HĐXX chỉ tuyên phạt Nghĩa tù chung thân.

    Theo cáo trạng, khoảng 4h30 ngày 1/7/2016, con trai của Nghĩa vào phòng ngủ của cha thì thấy nhiều vết máu (Nghĩa thuê phòng trọ ở cùng vợ và hai con tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM làm nghề mổ lợn). Khi vào phòng vệ sinh, người con phát hiện mẹ đã tử vong trong thùng phuy chứa nước.

    Lực lượng chức năng dẫn giải đối tượng Nghĩa về sau phiên tòa.

    Sau đó, Nghĩa tung tin với người nhà nói vợ tự tử . Khi đối tượng đưa thi thể vợ về quê làm tang lễ thì người nhà phát hiện trên cơ thể chị G. có nhiều thương tích nên trình báo công an.

    Khi bị cơ quan công an bắt giam, Nghĩa khai nhận hai vợ chồng rạn nứt tình cảm do chị G. nghi ngờ gã có quan hệ ngoài luồng. Rạng sáng ngày 1/7, chị G. gọi Nghĩa dậy đi mổ lợn nhưng do Nghĩa uống rượu say đêm đó nên không dậy đi làm được.

    Nghĩa khăng khăng cho rằng, hai vợ chồng Nghĩa cãi nhau, chị G. dùng dao cắt cổ tay hai lần dẫn đến mất máu rồi tử vong. Thấy vợ tắt thở, Nghĩa bế xác vợ bỏ vào thùng phuy nước.

    Vụ án này đã được TAND TP. HCM đưa xét xử 3 lần nhưng trong các phiên xử, bị cáo đều không thể hiện sự ăn năn hối cải nên không có tình tiết giảm nhẹ. Chính vì vậy, VKSND TP. HCM kháng nghị tử hình Nguyễn Văn Nghĩa.

    Huệ Trần/Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-khang-nghi-tu-hinh-voi-ke-giet-vo-bo-thung-phuy-a236896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan