Lý do Triều Tiên bất ngờ cử Thứ trưởng Ngoại giao tới Trung Quốc


Thứ 7, 19/05/2018 | 13:48


Cùng sự kiện

Một nhà ngoại giao Triều Tiên phụ trách khu vực Đông Nam Á đã tới Bắc Kinh vào ngày hôm nay 19/5.

Một nhà ngoại giao Triều Tiên phụ trách khu vực Đông Nam Á đã tới Bắc Kinh vào ngày hôm nay 19/5.

Theo hãng tin Yonhap, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Hui-chol vào ngày hôm nay 19/5 đã đặt chân tới Trung Quốc.

Việc ông Choe phụ trách các vấn đề liên quan tới khu vực Đông Nam Á đã làm dấy lên những đồn đoán rằng có thể ông sau đó sẽ tới Singapore trước thời điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tin tức - Lý do Triều Tiên bất ngờ cử Thứ trưởng Ngoại giao tới Trung Quốc

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Chuyến đi của ông Choe tới Trung Quốc lần này diễn ra không lâu sau khi Bình Nhưỡng đe dọa sẽ hủy cuộc gặp thượng đỉnh hôm 12/6 tới đây tại Singapore do cuộc diễn tập quân sự Max Thunder  giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Triều Tiên cho rằng đây là động thái giúp Mỹ và đồng minh tập dượt “xâm lược” Triều Tiên. Phía Triều Tiên cũng nhấn mạnh, nếu Mỹ còn đơn phương yêu cầu phi hạt nhân hóa thì nước này sẽ không tham gia đàm phán nữa.

Tổng thống Trump hôm 17/5 khẳng định ông sẽ không áp đặt cái gọi là “mô hình Libya” đối với phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Mỹ cũng nhấn mạnh sẽ “bảo vệ mạnh mẽ” Bình Nhưỡng nếu họ đồng ý phi hạt nhân hóa.

Trước đó, vào năm 2003, Libya đã từ bỏ chương trình vũ khí hủy diệt hàng loạt để không bị trừng phạt, nhưng nhà lãnh đạo khi đó là ông Muammar Gaddafi đã bị lật đổ và bị sát hại bởi các lực lượng phiến quân do NATO hậu thuẫn vào năm 2011.

Triều Tiên cũng đã khẳng định, nước này sẽ không phải đối mặt với số phận giống như quốc gia Bắc Phi trên.

Danh Tuyên

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-trieu-tien-bat-ngo-cu-thu-truong-ngoai-giao-toi-trung-quoc-a230111.html