Mai Diệu Ly: “Tôi cứng đầu nên không xao động trước những lời gạ gẫm”


Chủ nhật, 07/10/2018 | 13:14


Cùng sự kiện

Mai Diệu Ly thừa nhận giới nghệ sĩ hiện giờ cũng có những người cần “đại gia chống lưng” mới có điều kiện phát triển mạnh sự nghiệp, nhưng cô không cần điều này.

Mai Diệu Ly thừa nhận giới nghệ sĩ hiện giờ cũng có những người cần “đại gia chống lưng” mới có điều kiện phát triển mạnh sự nghiệp, nhưng cô không cần điều này.

Mai Diệu Ly ra mắt album mới “Hà Nội giấc mơ tôi”. Đây là album mà Mai Diệu Ly thương tặng riêng Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.

Mai Diệu Ly trong buổi ra mắt album “Hà Nội giấc mơ tôi”.

Đồng thời đây cũng là album mà Mai Diệu Ly có sự chuyển hướng trong âm nhạc, thay vì dòng nhạc thiên về Pop Ballad mà cô đã gắn bó và ghi dấu ấn tại vòng chung kết giải Sao mai 2015, Mai Diệu Ly hướng dòng nhạc trữ tình, tự sự nhiều sâu lắng.

Album CD “Hà Nội giấc mơ tôi” gồm 8 ca khúc về Hà Nội: Hà Nội của tôi (sáng tác Tiến Minh), Ngẫu hứng phố (sáng tác Trần Tiến), Mơ về nơi xa lắm (Phú Quang), Xa rồi mùa đông (Nguyễn Nam), Hà Nội cũ (Nguyễn Thành Trung), Nỗi lòng người đi (Anh Bằng), Hà Nội và tôi (Lê Vinh), Im lặng đêm Hà Nội (Phú Quang). Để hoàn thiện album này, Mai Diệu Ly mất 8 tháng thực hiện.

Trong album có rất nhiều ca khúc đã gắn bó với tên tuổi nhiều nghệ sĩ đàn anh, đàn chị, để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả, việc Mai Diệu Ly hát lại những ca khúc này được xem là một sự táo bạo của nữ ca sĩ.

Trong cuộc họp báo ra mắt album, Mai Diệu Ly chia sẻ, đây là một album mà cô dành rất nhiều tâm huyết để thực hiện, thậm chí phải gác lại những kế hoạch quan trọng như mua nhà, mua xe.

Thậm chí, bố mẹ của Mai Diệu Ly thấy con gái đầu tư nhiều tiền cho sản phẩm âm nhạc mới cũng cảm thấy lo lắng. “Bố mẹ lo lắng rồi bảo rằng họ không giúp gì được cho con gái cả. Nhưng họ đâu có biết rằng, sự lo lắng, quan tâm và yêu thương của bố mẹ và gia đình đã giúp tôi có thêm động lức, sức mạnh để theo đuổi niềm đam mê” – nữ ca sĩ nói.

Đi hát ở nhiều nơi, có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều người thành đạt, Mai Diệu Ly thừa nhận giới nghệ sĩ hiện giờ cũng có những người cần “đại gia chống lưng” mới có điều kiện phát triển mạnh sự nghiệp. Cô không phản đối điều này nhưng cho rằng bản thân không cần dựa dẫm về tài chính vào ai đó mới làm tốt được sự nghiệp của mình.

Sở hữu giọng hát đầy nội lực, Mai Diệu Ly chinh phục khán giả bằng chính tài năng của mình.

Nữ ca sĩ tâm sự: “Tôi cảm thấy rất ngưỡng mộ nhiều anh chị trong nghề vì họ sống bằng công việc đi hát, rồi có thể tự mua nhà, mua xe đẹp. Tôi cũng hy vọng rằng, khi làm việc chân chính, chăm chỉ cống hiến thì sẽ được tổ nghiệp thương.

Bản thân tôi giờ đây cũng đã có thể tự hào, mình có được ngày hôm nay đều do mình tự lập và nỗ lực từng ngày, không ngừng nghỉ. Tôi cũng cảm thấy may mắn vì sống được với nghề, dành dụm được tiền để thực hiện những sản phẩm âm nhạc mới và có thể tự mua những thứ mình thích”.

Tôi đi hát, có nhiều người yêu mến giọng hát của tôi, họ yêu âm nhạc, họ đem đến tôi những hứa hẹn mà tôi gọi cơ hội để sống tốt hơn. Tôi trân trọng tình cảm và sự mến mộ đó, nhưng tôi đã khéo léo từ chối. Có thể do bản tính tôi hơi cứng đầu hoặc do tôi bản lĩnh, tôi tự tin vào bản thân. Cũng có thể do tôi không phải là người quá tham vọng, bởi chỉ khi tham vọng quá thì người ta mới nghĩ tới sự đánh đổi.

Tôi là người khó bị lay động, không bị cám dỗ bởi những lời hứa hẹn như thế. Với tôi, tình yêu quan trọng hơn, tôi yêu mãnh liệt cháy bỏng và tôi đòi hỏi sự chân thành ở phía đối phương, mình trao đi cái gì thì mình mong nhận lại như thế”.

Mai Diệu Ly quan niệm: “Tôi nghĩ trời thương đến đâu thì mình đón nhận đến đó, có những thứ quá sức với mình có những thứ vượt quá tầm tay thì có khi mình lại phải đánh đổi. Tôi đam mê hát, và hôm nay tôi được hát, có khán giả yêu thương, ghi nhận mình là điều quý giá nhất, tuyệt vời nhất với tôi rồi”.

Mai Diệu Ly sinh năm 1991 từng được biết đến khi gây ấn tượng tại cuộc thi Sao Mai 2015. Mai Diệu Ly hát đa thể loại, cô có sở trường là Pop, Balalld, cũng từng tạo ấn tượng tốt ở dòng nhạc dân gian đương đại.

Mai Diệu Ly là một ca sĩ có xuất phát điểm là họa sĩ. Với giọng hát giàu xúc cảm, quyến rũ, cô ca sĩ xinh đẹp cũng được coi là “công chúa sự kiện” tại Hà Nội bởi cô rất đắt show hát sự kiện.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mai-dieu-ly-toi-cung-dau-nen-khong-xao-dong-truoc-nhung-loi-ga-gam-a246746.html