Manh mối tiết lộ hành vi giết chủ nợ, phi tang xác ở Đà Nẵng


Thứ 2, 25/06/2018 | 01:40


Cùng sự kiện

Khi thi thể bà N. vừa được tìm thấy thì Oanh nhắn tin cho người quen của nạn nhân với nội dung:"Chị có biết chị N. đi đâu không...".

Khi thi thể bà N. vừa được tìm thấy thì Oanh nhắn tin cho người quen của nạn nhân với nội dung:"Chị có biết chị N. đi đâu không mà sáng nay em gọi qua nhà lấy tiền mà không được"...

Liên quan đến vụ thi thể bị trói ở Đà Nẵng, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã tạm giữ hình sự cặp vợ chồng Nguyễn Hùng Dũng (50 tuổi) và Lê Thị Phương Oanh (49 tuổi) để điều tra về hành vi giết người. Cả hai cùng trú tại Khu nhà C, Chung cư C2, đường Dương Vân Nga, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.

Danh tính nạn nhân được xác định là bà V.T.T.N (trú ở phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, Tp Đà Nẵng).

Tại cơ quan điều tra, vợ chồng Dũng đã thừa nhận hết hành vi phạm tội. Theo đó, vợ chồng Dũng vay của nạn nhân một số tiền là 200 triệu đồng. Ngày 20/6, khi nạn nhân đến nhà đối tượng Dũng, Oanh để yêu cầu trả tiền thì bị cả hai ra tay sát hại. Sau khi gây án, Dũng mang xe của nạn nhân đến gửi tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng rồi đưa vợ con đi thuê nhà nghỉ ở qua đêm.

Bà Oanh gục khóc tại cơ quan công an. Ảnh: Dân Việt

Khoảng 20h20 cùng ngày, Dũng quay về nhà, dùng dây théo trói tay chân nạn nhân rồi cho vào thùng xốp. Đến 1h ngày 21/6, Dũng mang thi thể nạn nhân ra cầu Mân Quang để phi tang.

Đến 4h30 ngày 21/6, người dân nuôi cá lồng bè ở vịnh Mân Quang phát hiện thi thể bà N. nên báo cơ quan chức năng.

Theo báo Công an Nhân dân, Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng nhanh chóng xác định các nghi can liên quan đến vụ án, xuất phát từ lời khai gian dối của Lê Thị Phương Oanh.

Cụ thể, vào sáng 21/6 khi thi thể bà N. được tìm thấy và lực lượng chức năng đang truy xét, sàng lọc các đối tượng nghi vấn thì Oanh nhắn tin cho bạn thân của bà N. với nội dung: “Chị có biết chị N đi đâu không mà sáng nay em gọi qua nhà lấy tiền mà không được”. Tuy nhiên, thực tế là sau khi gây án, Oanh và chồng là Nguyễn Hùng Dũng đã vứt bỏ điện thoại của bà N và không thực hiện cuộc gọi nào vào số máy của nạn nhân.

Khi thi thể bà N. được đưa về Bệnh viện Đà Nẵng, Oanh đã đến nghe ngóng tình hình thì bị đưa về cơ quan công an.

Khi được hỏi được tại sao không gọi vào số máy của bà N mà biết là số điện thoại này không liên lạc được thì Oanh lúng túng, không thể trả lời. Từ lời khai bất thường của bà Oanh, cơ quan công an đã tập trung điều tra, làm rõ những bất thường khác trong sinh hoạt của vợ chồng Oanh, như tại sao không ở nhà mà thuê nhà nghỉ ở qua đêm, tại sao không mua cá tại cảng Thọ Quang để mang đến chợ bán như thường lệ…

Đặc biệt, tại căn hộ vợ chồng Oanh thuê ở chung cư C2, đường Dương Văn Nga, lực lượng công an đã thu được một đoạn dây thép có màu sắc và tiết diện trùng hợp với những sợi dây thép mà những kẻ thủ ác đã dùng để trói tay chân bà N…

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/manh-moi-tiet-lo-hanh-vi-giet-chu-no-phi-tang-xac-o-da-nang-a234071.html