+Aa-
    Zalo

    Masayoshi Son - nhà đầu tư quyền lực nhất giới công nghệ huy động được 45 tỷ USD chỉ chưa đầy 1 giờ

    ĐS&PL Chỉ 45 phút trò chuyện với Thái tử Mohammed Bin Salman của Saudi Arabia, ông đã huy động được 45 tỷ USD cho Vision Fund.

    Chỉ 45 phút trò chuyện với Thái tử Mohammed Bin Salman của Saudi Arabia, ông đã huy động được 45 tỷ USD cho Vision Fund.

    Quỹ đầu tư Softbank vừa cho biết đã huy động được hơn 93 tỷ USD để đầu tư vào lĩnh vực công nghệ, như trí tuệ nhân tạo hay robot, trở thành quỹ đầu tư cổ phần tư nhân lớn nhất thế giới.

    "Giai đoạn tiếp theo của Cuộc cách mạng Thông tin đang tiến gần. Để tạo ra các doanh nghiệp có thể hiện thực hóa quá trình này, chúng ta sẽ cần những khoản đầu tư dài hạn, quy mô lớn chưa từng có", Softbank Vision Fund cho biết.

    Kế hoạch về quỹ đầu tư này được tỷ phú Nhật Bản Masayoshi Son tiết lộ từ tháng 10 năm ngoái và nhận được rất nhiều cam kết rót vốn từ các nhà đầu tư rủng rỉnh nhất thế giới, VnExpress chia sẻ.

    Theo ông chủ SoftBank, nhờ tầm nhìn về tương lai máy tính sẽ vượt qua trí tuệ con người..., Thái tử Mohammed Bin Salman của Saudi Arabia đã đồng ý đầu tư 45 tỷ USD cho Vision Fund chỉ sau 45 phút trao đổi.

    Masayoshi Son - Chủ tịch, CEO SoftBank và Thái tử Mohammed Bin Salman của Saudi Arabia trong cuộc gặp vào tháng 10 năm ngoái - Ảnh: Saudi Press Agency.

    Masayoshi Son nói: “Đây là lần đầu tiên các anh đến để nói chuyện và tôi muốn tặng cho các anh một món quà lớn. Món quà đó trị giá nghìn tỷ USD”. “Phó thái tử Saudi khi đó đã trả lời: ‘Được thôi, mọi chuyện bắt đầu thú vị rồi đấy’, Son kể lại.

    Ông chủ SoftBank đã thuyết phục đại diện Arabia Saudi bằng tầm nhìn về Singularity - quan điểm cho rằng trong tương lai sức mạnh của máy tính (trí tuệ nhân tạo) sẽ phát triển vượt qua não bộ của con người.

    Son cho biết hiện nay, trong một số lĩnh vực như chơi cờ, dự báo thời tiết…, máy tính đã vượt qua trí tuệ của con người. Ông nhận định, trong 30 năm tới, trong hầu hết các lĩnh vực, máy tính sẽ thông minh hơn con người, VnEconomy đăng tải.

    Hiện tại, Saudi Arabia là nhà đầu tư lớn nhất của Vision Fund và kỳ vọng việc này sẽ giúp thúc đẩy sự đang dạng hóa nền kinh tế nước này vốn phụ thuộc vào dầu mỏ. Ngoài ra còn có Apple, Qualcomm, Foxconn và Sharp. Softbank Vision Fund cũng đặt mục tiêu trong 6 tháng tới, số tiền huy động được sẽ lên 100 tỷ USD.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/masayoshi-son---nha-dau-tu-quyen-luc-nhat-gioi-cong-nghe-huy-dong-duoc-45-ty-usd-chi-chua-day-1-gio-a205006.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan