Máy bay quân sự Nga rơi trên biển Baltic, 2 phi công thiệt mạng


Thứ 6, 13/04/2018 | 13:00


Chiếc trực thăng quân sự Ka-29 của Nga đã mất liên lạc với trung tâm không quân và rơi xuống biển Baltic tại khu vực Kaliningrad.

Chiếc trực thăng quân sự Ka-29 của Nga đã mất liên lạc với trung tâm không quân và rơi xuống biển Baltic tại khu vực Kaliningrad.

Chiếc trực thăng quân đội Nga K-29. - Ảnh: Tass.

Hãng truyền thông Tass đưa tin, vào lúc 23h30 ngày 12/4 (giờ Moscow) trực thăng K-29 đã mất liên lạc với trung tâm trong khi đang thực hiện chuyến bay huấn luyện.

Ngay sau đó, trung tâm không quân đã dò theo vị trí rada của chiếc trực thăng và tìm được vị trí rơi của chiếc trực thăng là trong vùng biển Baltic thuộc khu vực Kaliningrad.

Theo cơ quan truyền thông Hạm đội biển Baltic đưa tin, 2 phi công của nhà máy chế tạo đã thiệt mạng trong vụ tai nạn này. Họ nhấn mạnh buổi diễn tập trong đêm diễn ra trong điều kiện thời tiết bình thường.

Hai phi công của nhà máy chế tạo đã thiệt mạng trong tai nạn này. - Ảnh: Tass.

Vào đầu những năm 1980, trực thăng quân đội K-29 được phát triển tại Phòng thiết kế-thử nghiệm mang tên Kamov. K-29 được sử dụng để đổ bộ và yểm trợ hỏa lực cho lính thủy đánh bộ từ tàu chiến, cũng như vận chuyển các loại hàng hóa khác nhau.

HUYỀN TRANG (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-quan-su-nga-roi-tren-bien-baltic-2-phi-cong-thiet-mang-a226036.html