Máy xay thịt "cuốn" trọn bàn tay, bệnh nhân vác cả máy đến cầu cứu bác sỹ


Thứ 6, 02/11/2018 | 03:33


Cùng sự kiện

Trong lúc xay thịt, bà T.T.H (46 tuổi, ở Quảng Ninh) bất cẩn bị máy xay thịt cuốn vào làm tay bị mắc kẹt trong máy.

Trong lúc xay thịt, bà T.T.H (46 tuổi, ở Quảng Ninh) bất cẩn bị máy xay thịt cuốn vào làm tay bị mắc kẹt trong máy.

Ngày 1/11, Bệnh viện Việt Nam-Thuỵ Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết các bác sĩ vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân T.T.H (46 tuổi, trú tại huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) với bàn tay dập nát mắc kẹt trong máy xay thịt.

Tin tức - Máy xay thịt 'cuốn' trọn bàn tay, bệnh nhân vác cả máy đến cầu cứu bác sỹ

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bàn tay mắc kẹt trong máy xay giò chả. (Ảnh: Sức khỏe & Đời sống)

Theo lời kể của gia đình, bà H. làm nghề xay giò chả. Trong lúc làm không may bàn tay phải bị cuốn vào máy xay làm tay bị mắc kẹt trong máy. Gia đình đã đưa cả bệnh nhân và máy xay tới viện để cấp cứu.

Tại bệnh viện, sau khi tiến hành tháo máy ra khỏi tay người bệnh, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị tổn thương giập nát cụt ngón tay thứ 3, 4, cụt đến đốt 1 ngón 2, dập nát ngón 5, lóc da mu bàn tay kích thước 8cm. Bệnh nhân được kết luận vết thương giập nát bàn tay phải.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân đang được theo dõi điều trị tại bệnh viện.

Bác sĩ lưu ý, những người làm bếp và xay giò chả hay có thói quen nhét tay vào máy đang xay thịt, do đó đã xảy ra những tai nạn không đáng có. Bác sĩ khuyến cáo, mọi người cần cẩn trọng khi xay thịt, thực hiện an toàn lao động, không cho tay vào máy để phòng ngừa tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-xay-thit-cuon-tron-ban-tay-benh-nhan-vac-ca-may-den-cau-cuu-bac-sy-a249819.html