Mẹ phát hiện con gái nhỏ bị ung thư qua bức ảnh bố chụp có chi tiết lạ nhưng dễ bị bỏ qua


Thứ 4, 19/12/2018 | 02:21


Cùng sự kiện

Khi chụp được cảnh con gái 2 tuổi đang ngủ gục rất dễ thương trên chiếc xích đu, anh Dave Fletcher không nghĩ rằng nó đã giúp vợ anh phát hiện điều bất thường.

Khi chụp được cảnh con gái 2 tuổi đang ngủ gục rất dễ thương trên chiếc xích đu, anh Dave Fletcher không nghĩ rằng nó đã giúp vợ anh phát hiện điều bất thường.

Chỉ vài tuần sau khi chụp bức ảnh này, Anh Dave (39 tuổi) và vợ Vicky (37 tuổi) ở Claines, Worcestershire (Anh Quốc), đã phát hiện ra sự mệt mỏi của con gái họ, bé Izzy 23 tháng tuổi, thực là dấu hiệu cô bé bị mắc căn bệnh chết người - bệnh máu trắng.

Bức ảnh dễ thương của con gái 23 tháng tuổi mà anh Dave Fletcher chụp được, lúc bé đang ngủ gục ở sân chơi - Ảnh: SWNS.

Hiện bé Izzy, giờ đã 3 tuổi, đang trong giai đoạn điều trị duy trì để ngăn ngừa bệnh tái phát sau khi đã trải qua 570 liều hóa trị.

Anh Dave giờ muốn các bậc cha mẹ chú ý hơn tới các dấu hiệu bất thường con mình để phát hiện sự cố kịp thời.

Dave nói: "Tôi chỉ nghĩ cháu mệt mỏi và hay ngủ thiếp đi thôi. Chỉ là sau đó tôi mơi chú ý rằng đó có thể là điều gì đó nghiêm trọng hơn thế. Con tôi hay mệt mỏi, dễ bị cảm lạnh, sốt virus và có những vết bầm tím trên chân (mà tôi cứ tưởng là do bé bị va chạm khi chơi đùa)"

Hai vợ chồng Dave đã đưa con đi khám vào tháng 1/2017, sau khi thấy có những vết phát ban lạ xuất hiện trên chân cô bé.

Tin tức - Mẹ phát hiện con gái nhỏ bị ung thư qua bức ảnh bố chụp có chi tiết lạ nhưng dễ bị bỏ qua (Hình 2).

Những nốt phát ban và vết bầm của bé Izzy Fletcher hóa ra là triệu chứng của bệnh máu trắng - Ảnh: SWNS.

Cô bé kiên cường, lạc quan trong thời gian hóa trị liệu gian nan - Ảnh: SWNS.

Cô bé bị chẩn đoán mắc bệnh máu trắng cùng ngày và bắt đầu một tiếp nhận đợt hóa trị liệu sau đó 1 tuần. Hai vợ chồng vô cùng khiếp sợ vì một người thân trong gia đình họ đã chết vì căn bệnh này 5 năm trước. Kí ức đáng sợ về nó vẫn còn ám ảnh họ.

Bé Izzy đã nhận được Giải thưởng Ngôi sao trẻ em và thanh thiếu niên của Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Vương quốc Anh bởi sự kiên cường, dũng cảm mà bé đã trải qua trong quá trình điều trị căn bệnh này - Ảnh: SWNS.

Jane Redman, phát ngôn viên của Trung tâm nghiên cứu ung thư Trẻ em Anh Quốc có trụ sở ở Worcestershire cho biết: “Ung thư gây tác động tàn khốc đến cuộc sống của trẻ em và nhiều em dù sống sót vẫn phải mang những di chứng phụ lâu dài. Nhiệm vụ của chúng tôi là tài trợ nghiên cứu để tìm ra những phương pháp điều trị mới, tốt hơn cho những bệnh nhân trẻ em bị ung thư. Chúng tôi mong đến có ngày mà mọi trẻ em bị mắc bệnh ung thư đều có thể sống sót một cách khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tâm hồn”.

Minh Minh (Theo Metro)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-phat-hien-con-gai-nho-bi-ung-thu-qua-buc-anh-bo-chup-co-chi-tiet-la-nhung-de-bi-bo-qua-a253571.html