MiG-29 của Nga rơi trong khi hạ cánh khẩn cấp gần Moscow


Thứ 6, 05/10/2018 | 13:18


RT dẫn thông tin từ các cơ quan thực thi pháp luật Nga cho biết, chiếc tiêm kích hai động cơ xấu số thuộc biên chế của Viện Nghiên cứu bay Gromov.

RT dẫn thông tin từ các cơ quan thực thi pháp luật Nga cho biết, chiếc tiêm kích hai động cơ xấu số thuộc biên chế của Viện Nghiên cứu bay Gromov.

Tin từ Sputnik, sáng nay 5/10 (giờ địa phương), một máy bay quân sự MiG-29 của Nga đã rơi xuống một khu rừng gần thủ đô Moscow.

“Chiếc máy bay rơi xuống một khu rừng gần làng Dmitrovskoe. Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra”- theo nguồn tin của Sputnik.

Tiêm kích MiG-29. Ảnh: Sputnik

Theo phát ngôn viên của Tập đoàn chế tạo máy bay thống nhất (UAC) Nga, khi bị rơi, chiếc tiêm kích đang tham gia kế hoạch bay huấn luyện và tai nạn xảy ra có thể do lỗi kỹ thuật của hệ thống điều khiển.

Người phát ngôn của UAC cũng cho biết, các phi công điều khiển chiếc MiG-29 đã lái máy bay ra khỏi khu vực dân cư trước khi nó rơi xuống.

Thông tin cập nhật mới nhất từ RT cho biết, cả hai phi công đã nhảy thoát ra khỏi máy bay và đều sống sót. Tuy nhiên, một phi công được cho là đang phải điều trị vết thương sau khi bật ghế phóng thoát khỏi máy bay.

MiG-29 là máy bay tiêm kích phản lực thế hệ thứ tư do Liên Xô thiết kế, sản xuất. MiG-29 được không quân Nga khai thác từ năm 1983. MiG-29 được thiết kế đối đầu với các loại máy bay tiêm kích hạng nhẹ của Mỹ như F-16 Fighting Falcon, F/A-18 Hornet.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mig-29-cua-nga-roi-trong-khi-ha-canh-khan-cap-gan-moscow-a246648.html