Món ngon bữa tối: Bề bề sốt me chua ngọt ngon cơm tối


Thứ 5, 17/05/2018 | 08:44


Cùng sự kiện

Món ăn chế biến từ thịt bề bề khá hấp dẫn cánh đàn ông và trẻ nhỏ. Đặc biết, bề bề sốt me sẽ giúp bữa cơm tối của gia đình bạn ngon hơn.

Món ăn chế biến từ thịt bề bề khá hấp dẫn cánh đàn ông và trẻ nhỏ. Đặc biết, bề bề sốt me sẽ giúp bữa cơm tối của gia đình bạn ngon hơn.

Nguyên liệu:

Bề bề tươi: 1kg

Me vắt: 100gr

Tỏi: 1 củ

Ớt: 1 trái

Hạt nêm, đường, muối và dầu ăn.

Sơ chế nguyên liệu:

Bề bề mua về đem cắt bỏ đầu và cắt bỏ luôn phần ngạnh gai ở hai bên. Sau đó đem rửa sạch và để ráo.

Me vắt cho vào chén, cho thêm khoảng 100ml nước lọc vào cùng rồi dùng muỗng tán cho me tan ra. Bạn dùng muỗng dầm cho thịt me tách ra hỏi hạt rồi dùng rây lọc lấy nước cốt me cùng thịt me, nhớ bỏ hết hạt me đi.

Ớt bỏ cuống, rửa sạch và đem xắt nhỏ, để riêng. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch và đập dập rồi băm nhỏ, để riêng.

Thực hiện:

Bước 1: Chiên bề bề

Bật bếp, chờ cho chảo nóng thì bạn đổ dầu vào sao cho ngập mặt chảo. Chờ cho dầu sôi thì bạn lần lượt cho bề bề vào chiên cho chín vàng. Vì bề bề thuộc họ tôm nên chín rất nhanh, nên chú ý quan sát để khi bề bề vừa chín vàng tới thì vớt ra liền để trên đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

Bước 2: Làm nước sốt me

Sau khi chiên bề bề xong, bạn cho 1 cái chảo khác lên bếp, chờ cho chảo nóng thì cho 2 muỗng dầu ăn vào, tráng đều mặt chảo. Khi dầu sôi, bạn cho 1 muỗng tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Bạn chờ đến khi tỏi phi dậy mùi thơm thì cho hết phần nước cốt me và thịt me đã lọc sẵn vào, đun sôi.

Khi nước sốt me sôi, bạn nêm thêm 1/2 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng cafe đường và 1 chút xíu muối cùng vài lát ớt băm nhỏ vào. Bạn nhớ khuấy đều cho gia vị tan và hòa quyện với nước sốt me.

Bước 3: Sốt bề bề

Bạn cho bề bề đã chiên chín vào đun cùng nước sốt me. Chỉnh lửa liu riu và đun cho đến khi nước sốt me sánh, sệt và bao quanh thân bề bề là được. Nêm nếm lại cho vừa miệng và tắt bếp trút ra đĩa sâu lòng.

Chúc các bạn có bữa cơm tối ngon miệng với món bề bề sốt me!

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-ngon-bua-toi-be-be-sot-me-chua-ngot-ngon-com-toi-a229850.html