Món ngon mỗi ngày: Cách làm đùi gà nướng mật ong vàng ruộm, thơm lừng


Chủ nhật, 07/10/2018 | 02:21


Cùng sự kiện

Nếu đã cảm thấy ngán các món ăn có nhiều dầu mỡ như chiên, xào... bạn hãy đổi vị cho cả nhà bằng món đùi gà nướng mật ong, sẽ làm bữa cơm gia đình bạn thêm hấp dẫn.

Nếu đã cảm thấy ngán các món ăn có nhiều dầu mỡ như chiên, xào... bạn hãy đổi vị cho cả nhà bằng món đùi gà nướng mật ong,  sẽ làm bữa cơm gia đình bạn thêm hấp dẫn. 

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 6 chiếc đùi gà

- 2 củ hành khô

- 1 thìa cà phê bột tỏi hoặc tỏi băm

- 2 thìa mật ong

- 1 thìa dầu hào

- 1 chút tiêu trắng

- 1 thìa giấm

- Muối, hạt nêm, bột ngọt nếu thích

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Đùi gà cho vào tô cùng với giấm và muối rồi bóp kỹ sau đó rửa lại vài lần cho thật sạch, thấm khô hoặc để ráo hết nước. Hành khô băm thật nhuyễn.

Bước 2: Cho đùi gà vào tô sạch rồi thêm muối, hạt nêm, tiêu trắng, dầu hào, mật ong, bột tỏi, hành tím băm nhuyễn và trộn đều sau đó ướp đùi gà khoảng 2 tiếng cho ngấm gia vị.

Bước 3: Sau thời gian ướp thịt thì bạn bật lò nướng 200 độ C, lót giấy bạc vào khay nướng rồi xếp đùi gà lên, cho vào lò nướng.

Bước 4: Nướng khoảng 15 phút thì bạn lấy ra dùng cọ phết hỗn hợp nước ướp lên khắp đùi gà rồi lại cho vào nướng tiếp, thời gian nướng khoảng 45 phút hoặc hơn, tùy thuộc vào tỏi gà to hay nhỏ.

Nướng tới khi gà chín và chuyển màu vàng nâu đẹp mắt là có thể lấy ra thưởng thức ngay khi còn nóng sẽ ngon hơn. Chúc các bạn thành công với món gà nướng mật ong.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-ngon-moi-ngay-cach-lam-dui-ga-nuong-mat-ong-vang-ruom-thom-lung-a246693.html