Muangthong nhận thất bại, Đặng Văn Lâm vẫn được báo Thái khen ngợi


Thứ 2, 25/02/2019 | 14:33


Cùng sự kiện

Dù không thể giúp đội nhà giành chiến thắng trong trận ra mắt nhưng Đặng Văn Lâm vẫn được báo chí Thái Lan chấm điểm cao sau nhiều pha cản phá xuất sắc.

Dù không thể giúp đội nhà giành chiến thắng trong trận ra mắt nhưng Đặng Văn Lâm vẫn được báo chí Thái Lan chấm điểm cao sau nhiều pha cản phá xuất sắc.

Tối qua (24/2), Đặng Văn Lâm đã có trận ra mắt Thai-League khi bắt chính trong cuộc tiếp đón CLB Prachuap của Muangthong United.

Thủ môn của ĐT Việt Nam đã chơi tốt, ra vào hợp lý và có nhiều pha cản phá xuất sắc, nhưng từng đó là không đủ để khiến đội nhà tránh khỏi thất bại. Phút thứ 27, hậu vệ Suphanan Bureera của CLB Muangthong cản phá trái phép đối phương trong vòng cấm địa, trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền, Stefano Pinho đánh bại Văn Lâm để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Lâm "tây" được báo Thái chấm điểm khá dù để thủng lưới. 

Dù phải nhận một bàn thua giữa hiệp 1, Đặng Văn Lâm vẫn được báo chí Thái Lan chấm điểm ở mức khá so với các cầu thủ ra sân.

Trang Siam Sport của xứ sở chùa vàng dành điểm 6 cho Văn Lâm, điểm cao nhất trong đội hình thất trận của đội chủ sân SCG. Có thêm 5 cầu thủ nữa trong đội hình ra sân của Muangthong cũng được tờ báo này chấm điểm 6.

Đồng đội của Văn Lâm rất quen thuộc với bóng đá Việt Nam từ AFF Cup 2018, tiền đạo Adisak Kraisorn nhận điểm 5,5 sau khi phung phí hàng loạt cơ hội ghi bàn cho đội chủ nhà. Ngôi sao Aung Thu của đội tuyển Myanmar, một tân binh khác đến từ Đông Nam Á, được chấm điểm 5,5 khi thể hiện mờ nhạt.

Trung vệ Supanan Burirat, người có pha truy cản trái phép trong khu vực cấm địa khiến Văn Lâm phải đứng trước tình huống cản phá penalty bị đánh giá là thể hiện yếu nhất đội với điểm số 5.

Đặng Văn Lâm đã có nhiều cản phá xuất sắc tại trận ra mắt.

Theo Siamsport, nguyên nhân chính khiến Muangthong United thua trận này là do các tiền đạo “quá cùn”, bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Điển hình như Teerasil Dangda không thể thắng được thủ môn đối phương trong tình huống mặt đối mặt, hay Adisak Kraisorn dứt điểm lên trời ở khoảng cách chỉ khoảng 5-6 mét.

Khởi đầu không suôn sẻ, nhưng HLV trưởng Pairoj Borwonwatanadilok không tỏ ra bi quan. Ông chia sẻ với báo chí: "Trong trận này, chúng tôi không thể mở bóng từ 2 bên cánh. Sau đó, chúng tôi thể hiện tốt hơn, nhưng điều này vẫn không thể mang đến kết quả thuận lợi cho Muangthong".

"Tất nhiên, với đội bóng lớn sẽ không có nhiều thời gian để chờ đợi thành công. Tôi sẽ chịu trách nhiệm cho thất bại này, nhưng tôi tin Muangthong sẽ sớm quay trở lại với chiến thắng", ông khẳng định.

Về phía thủ thành Văn Lâm, dù không cản phá được quả phạt 11m nhưng anh vẫn cảm thấy rất sung khi thi đấu ở Thái League: "Tôi cảm thấy vui khi có cơ hội chơi tại giải đấu mới. Bên cạnh đó, tôi cũng tiếc khi CLB không giành được 3 điểm đầu tiên. Tuy nhiên, mùa giải còn dài và chúng tôi phải tập trung".

Sau khi trận đấu bắt đầu, tôi cảm thấy tốt hơn. Khi chơi ở giải đấu khác, bạn nên biết ngôn ngữ địa phương để hiểu nhau hơn. Dù sao bóng đá cũng có ngôn ngữ riêng của nó, tôi thấy dần không có vấn đề gì. Có những CĐV phía sau lưng, tôi cảm thấy rất sung khi ra sân", Lâm "tây" nói.

Thất bại 0-1 ở trận ra quân khiến CLB Muangthong United tạm thời đứng ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng (đứng thứ 15 trong tổng số 16 đội). Ở trận đấu tiếp theo trong khuôn khổ Thái League 1, Văn Lâm cùng đồng đội sẽ có cuộc đụng độ với nhà đương kim á quân Bangkok United trên sân Thammasat, diễn ra vào lúc 19h ngày 2/3.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muangthong-nhan-that-bai-dang-van-lam-van-duoc-bao-thai-khen-ngoi-a264285.html