+Aa-
    Zalo

    Muôn vàn dịch vụ độc "hốt bạc" ngày mưa lũ

    ĐS&PL Mưa lũ thời gian qua khiến cho nhiều tuyến đường bị ngập lụt, giao thông qua lại khó khăn. Chính vì vậy, những dịch vụ ăn theo ngày mưa lũ được xem là “lộc trời" cho...

    Mưa lũ thời gian qua khiến cho nhiều tuyến đường bị ngập lụt, giao thông qua lại khó khăn. Chính vì vậy, những dịch vụ ăn theo ngày mưa lũ được xem là “lộc trời" cho...

    Dịch vụ vận chuyển xe máy

    Những ngày qua, mưa lớn, nước lũ dâng cao, tràn khắp nơi khiến nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước, nhiều phương tiện tham gia giao thông không thể đi qua được.

    Theo báo Dân trí, tuyến quốc lộ 47B, đoạn địa bàn thôn 3 Thành Sơn, xã Xuân Sơn, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã bị ngập sâu trong nước khiến các phương tiện xe máy lưu thông gặp rất nhiều khó khăn.

    Nhiều người dân địa phương đã nắm bắt thời cơ, dùng các loại xe kéo tập trung ở hai đầu điểm ngập để vận chuyển người và xe máy có nhu cầu qua đoạn đường này.

    Đây cũng là một trong số những dịch vụ "hốt bạc" nhờ nước lụt - Ảnh: Dân Trí

    Qua tìm hiểu, được biết, giá vận chuyển xe máy và người là 40.000 đồng/lượt, có những xe kéo chở một lượt được 2 chiếc xe máy.

    Dịch vụ này không phải là mới xuất hiện, tuy nhiên lại có thu nhập khá tốt mỗi khi trời mưa bão.

    Trước đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 2, trận mưa lớn kéo dài suốt ngày 17/7 khiến cho nhiều tuyến đường ở Hà Nội ngập nặng. Nhiều đoạn, nước ngập sâu cả mét khiến cho các phương tiện giao thông bị ùn tắc cục bộ, không thể di chuyển.

    Dịch vụ chở người và xe vượt qua các điểm ngập úng vì thế cũng trở nên đắt khách. Theo đó, mỗi xe tải chở tối đa khoảng 7 – 10 người với chi phí từ 20 – 50.000 nghìn đồng/người/lượt. Nhiều hộ dân còn huy động cả xe ba gác và các xe tải loại nhỏ để đưa người qua điểm ngập. Trung bình mỗi xe cũng chở được từ 30 – 50 lượt xe/ ngày, tính ra mỗi chủ xe cũng dễ dàng bỏ túi cả triệu bạc ngày lụt.

    Dịch vụ sửa xe

    Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ở TP.Vinh, Nghệ An ngập sâu khiến hàng loạt ô tô, xe máy, xe đạp điện hư hỏng. Thợ sửa xe làm việc hết công suất, thu tiền triệu mỗi ngày.

    Ngày 11/10, theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, tại các gara, điểm sửa xe ô tô, xe máy, xe đạp điện ở tuyến đường như Lê Lợi, Nguyễn Thái Học, Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Lê Duẩn… đều chật kín xe đến sửa chữa.

    Tại các gara ô tô trên đường Lê Lợi (TP.Vinh) có đến hàng chục xe ô tô bị chết máy đang chờ sấy nội thất, lột biên…

    Chủ tiệm sửa xe "hốt" bạc sau mưa ngập - Ảnh: Báo Nghệ An

    Một nhân viên gara ô tô trên đường Nguyễn Sỹ Sách) cho biết, Chi phí cho mỗi chiếc xe khi đưa vào xưởng khoảng 1,5 – 4,5 triệu đồng tùy vào mức độ ngập nước và hư hỏng.

    Bên cạnh đó, dịch vụ sửa bugi ở các tiệm sửa xe cũng "hốt" bạc sau mưa lũ.

    Như trận mưa lớn sáng 17/7 vừa qua khiến cho nhiều tuyến phố ở Hà Nội ngập sâu, nhiều xe di chuyển qua những vùng lụt bị chết máy.

    Rất nhiều cửa hàng sửa xe máy tranh thủ ngày mưa lụt để kiếm thêm thu nhập bằng cách lau bugi. Mỗi một xe thu phí từ 20.000 – 30.000 đồng/xe, thời gian thay – sửa trong vòng 10 – 15 phút. Trong trường hợp phải thay bugi xe, chi phí cho 1 lần sửa từ 50.000 – 70.000 đồng/xe.

    Ngoài việc sửa bugi ở các tiệm sửa xe, nhiều nơi đã “nổ” ra dịch vụ lau bugi xe di động. Trong trường hợp chủ phương tiện chết máy giữa đường và không thể “cầu cứu” các tiệm sửa xe hoặc nếu muốn sửa xe phải đi một quãng đường xa thì đã có ngay dịch vụ lau bugi di động.

    Ngoài ra, một cách kiếm tiền khác cũng nở rộ mùa ngập lụt cũng được báo chí nhắc tới trước đó như: dịch vụ như nhặt biển số của ôtô bị rớt xuống nước do không được gắn chắc chắn vào thân xe. Tìm được biển, họ đợi chủ nhân đến để chuộc lại. Giá cả tùy thỏa thuận giữa hai bên, nhưng cũng phải hơn 100.000 đồng mỗi biển. Hay dịch vụ đẩy xe máy qua chỗ ngập lụt với giá 20.000 - 50.000 đồng...

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-van-dich-vu-doc-hot-bac-ngay-mua-lu-a205117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan