Mỹ áp thuế 10% mặt hàng giấy nhập khẩu từ Canada


Thứ 6, 12/01/2018 | 03:52


Cùng sự kiện

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh vòng thứ sáu cuộc đàm phán lại nội dung Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) sắp được tổ chức vào cuối tháng này tại Montre

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh vòng thứ sáu cuộc đàm phán lại nội dung Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) sắp được tổ chức vào cuối tháng này tại Montreal, Canada.

Chính quyền Mỹ mới đây đã quyết định sơ bộ áp thuế chống bán phá giá có thể lên tới 10% đối với sản phẩm giấy nhập khẩu từ Canada dùng để in sách và báo giấy.

Các công ty xuất khẩu giấy của Canada sẽ phải chịu mức thuế từ 4,42% đến 9,93%, với giá trị giấy ước tính vào khoảng 1,27 tỷ USD hồi năm 2016. Ảnh: Moneycontrol

Theo Bộ Thương mại Mỹ, việc áp thuế được đưa ra sau khi kết quả một cuộc điều tra tiến hành từ tháng 8/2017 cho thấy các nhà sản xuất của Canada đã được trợ cấp, qua đó có những lợi thế không công bằng trên thị trường Mỹ.

Theo đó, các công ty xuất khẩu giấy của Canada sẽ phải chịu mức thuế từ 4,42% đến 9,93%, với giá trị giấy ước tính vào khoảng 1,27 tỷ USD hồi năm 2016. Quyết định cuối cùng sẽ được Bộ Thương mại Mỹ công bố vào cuối tháng Năm tới, sau khi được Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) xem xét.

Bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ Wilbur Ross khẳng định rằng quyết định áp thuế này sẽ bảo vệ các nhà sản xuất của Mỹ khỏi những ảnh hưởng của việc bóp méo thị trường do hành vi trợ cấp của các chính phủ nước ngoài, trong khi duy trì giá giấy không bóng (làm từ bột gỗ) ở mức phù hợp đối với người tiêu dùng trong nước.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-ap-thue-10-mat-hang-giay-nhap-khau-tu-canada-a216152.html