+Aa-
    Zalo

    Myamar siết chặt an ninh, ra điều lệ mua vé ngặt nghèo với CĐV Việt Nam

    ĐS&PL Vì lý do an ninh CĐV Việt Nam chỉ được mua vé bán riêng dành cho đội khách và người hâm mộ có thể bị từ chối cho vào sân nếu không mua vé đúng theo hướng dẫn của BTC.

    Vì lý do an ninh CĐV Việt Nam chỉ được mua vé bán riêng dành cho đội khách và người hâm mộ có thể bị từ chối cho vào sân nếu không mua vé đúng theo hướng dẫn của ban tổ chức.

    Liên đoàn Bóng đá nước bạn (MFF) chỉ phân phối 2.400 vé cho người hâm mộ Việt Nam vào sân cổ vũ thầy trò HLV Park Hang-seo và cấm không được mua vé ở khu vực đội chủ nhà.

    "CĐV đội khách được bố trí 2.400 vé bán ra trong trận đấu giữa tuyển Myanmar gặp tuyển Việt Nam", thông báo này được MFF công bố trên fanpage chính thức vào sáng 17/11.

    Theo đó, số lượng vé giành cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam được bán tại trụ sở MFF (có địa chỉ ở khách sạn Goal, đường Waizayandar, Thuwunna), bắt đầu từ 10h ngày 17/11 đến 17h30 ngày 19/11.    

    Thông báo của MFF về số lượng vé bán ra cho CĐV Việt Nam. Ảnh chụp màn hình. 

    Ngoài ra, CĐV Việt Nam phải xuất trình hộ chiếu khi đến mua vé và tối đa mỗi người chỉ được sở hữu 2 tấm vé.

    Việc MFF chỉ bán ra 2.400 vé cho CĐV Việt Nam là điều không bất ngờ. Sức chứa tại sân Thuwunna là 32.000, và số lượng vé cho khán giả CĐV Việt Nam là 2.400 cũng xấp xỉ mức 8% dành cho khán giả đội khách theo quy định của LĐBĐ Đông Nam Á.

    Chia sẻ trên Zing, chị Aye Moh Moh, một người bán vé ở Myanmar cho biết có thể nhờ người mua giùp, hiện tại mới chỉ có khoảng hơn 200 vé được bán ra trong ngày đầu tiên.

    LĐBĐ Myanmar (MFF) khuyến cáo: “CĐV đội khách nên mua vé đúng theo yêu cầu vì lý do an ninh. Chúng tôi có thể từ chối cho CĐV Việt Nam vào sân nếu họ dùng vé ở khu vực dành cho CĐV đội chủ nhà”.

    Có thể thấy sau những gì đã diễn ra ở Mỹ Đình trước và sau trận Việt Nam gặp Maylaysia hôm 16/11, MFF có quyền nâng mức báo động.

    Cụ thể đã có ít nhất 5 quả pháo sáng được đốt bên trong sân ở trận thắng Malaysia 2-0 của tuyển Việt Nam. Và số lượng pháo sáng không thể đếm xuể đã được đốt ngay trước cửa sân Mỹ Đình bởi các CĐV quá khích.

    Đốt pháo sáng trong sân không chỉ LĐBĐ Việt Nam bị phạt mà MFF sẽ cũng bị vạ lây cho khâu kiểm tra an ninh. Vậy nên chủ nhà siết chặt CĐV Việt Nam để để kiểm soát trong trận đấu tới cũng là điều dễ hiểu.

    Người hâm mộ đến Myanmar cổ vũ cho thầy trò ông Park Hang-seo có thể bị từ chối cho vào sân nếu như không mua đúng vé theo hướng dẫn của ban tổ chức địa phương.

    Riêng VFF đang phải đối mặt với án phạt từ AFF và AFC vì vẫn để tình trạng đốt pháo sáng trong sân diễn ra sau rất nhiều cảnh báo, phạt tiền. Việt Nam sẽ đá trên sân trung lập hoặc sân không có khán giả hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai gần, dẫu vậy ý thức một bộ phận CĐV vẫn còn rất kém.

    Vừa qua, Công Phượng và đồng đội đã tham gia vào một dự án của VFF để kêu gọi CĐV nâng cao nhận thức và không đốt pháo sáng, ném chai lọ trong sân. Nhưng có vẻ hiệu quả chưa thể có tức thời.

    Chiều 18/11, thầy trò ông Park Hang-seo sẽ có buổi tập đầu tiên tại Yangon sau một ngày đặt chân đến Myanmar. Đội tuyển sẽ tập tại sân phụ, bên cạnh sân Thunwunna từ lúc 16h đến 18h00.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/myamar-siet-chat-an-ninh-ra-dieu-le-mua-ve-ngat-ngheo-voi-cdv-viet-nam-a251746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan