Năm 2019 sẽ ra mắt smartphone có màn hình kim cương đầu tiên


Thứ 3, 13/02/2018 | 01:03


Cùng sự kiện

Kính kim cương Miraj của Akhan Semiconductor sẽ là loại kính cứng hơn bất kỳ vật liệu nào đã từng được dùng để bảo vệ màn hình cảm ứng từ trước đến nay.

Kính kim cương Miraj của Akhan Semiconductor sẽ là loại kính cứng hơn bất kỳ vật liệu nào đã từng được dùng để bảo vệ màn hình cảm ứng từ trước đến nay.

Công ty Akhan Semiconductor cho biết đã nghiên cứu phát triển thành công loại màn hình kim cương cho smartphone. Đặc biệt, màn hình kim cương của Akhan còn có thể kết hợp với các loại chất liệu khác, như kính Gorilla Glass để tăng độ bền.

Smartphone có màn hình kim cương đầu tiên sẽ ra mắt vào 2019. Ảnh: Cnet

Công ty cho hay, họ đang cố gắng giảm thiểu khả năng phản xạ ánh sáng của loại màn hình này. Smartphone có màn hình phản xạ ánh sáng cao sẽ khó nhìn, và người dùng buộc phải tăng độ sáng từ đó gây hao pin.

Kính kim cương Miraj của Akhan Semiconductor sẽ là loại kính cứng hơn bất kỳ vật liệu nào đã từng được dùng để bảo vệ màn hình cảm ứng từ trước đến nay. Nó có thể kết hợp được với các loại vật liệu khác như Gorilla Glass và sẽ đóng vai trò là lớp bảo vệ trên cùng. Tuy nhiên, chi phí của loại màn hình này rất đắt đỏ, bởi quá trình chế tạo kim cương trong phòng thí nghiệm và áp dụng lên smartphone quả thực cực kỳ tốn kém.

Trước đây Motorola đã từng tung ra chiếc Moto Z2 Force và tuyên bố đây là mẫu smartphone "không thể vỡ". Tuy nhiên, hãng lại chọn chất liệu nhựa nhựa để thiết kế màn hình, do đó yếu tố thẩm mỹ không được đề cao và rất dễ xước.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-2019-se-ra-mat-smartphone-co-man-hinh-kim-cuong-dau-tien-a219733.html