Nam Định: Phát hiện chủ tịch xã có 2 năm sinh trong hồ sơ công tác


Thứ 4, 10/10/2018 | 07:30


Cùng sự kiện

Ông Phạm Văn Hưng, Chủ tịch xã Yên Lợi (huyện Ý Yên, Nam Định) bị phát hiện có 2 ngày sinh, năm sinh khác nhau, đồng thời có 2 bằng tốt nghiệp THPT.

Ông Phạm Văn Hưng, Chủ tịch xã Yên Lợi (huyện Ý Yên, Nam Định) bị phát hiện có 2 ngày sinh, năm sinh khác nhau, đồng thời có 2 bằng tốt nghiệp THPT.

Vietnamnet phản ánh, theo CMND và sổ BHXH, ông Phạm Văn Hưng - Chủ tịch xã Yên Lợi sinh ngày 10/6/1960. Bằng tốt nghiệp THPT hệ bổ túc ký ngày 15/9/2007, ghi: Phạm Văn Hưng, sinh ngày 10/6/1960, được UBND xã Yên Lợi chứng thực ngày 8/12/2011.

Bằng tốt nghiệp THPT thứ hai cấp ngày 15/8/2014 lại ghi: Phạm Văn Hưng, sinh ngày 1/2/1963, là học sinh của Trung tâm Giáo dục thường xuyên A huyện Ý Yên.

Xác minh hai tấm bằng nói trên, Sở GD-ĐT tỉnh Nam Định cho biết: Bằng tốt nghiệp THPT hệ bổ túc ký ngày 15/9/2007 là bằng giả. Bằng tốt nghiệp THPT ký ngày 15/8/2014 là bằng thật, trong đó ngày sinh của ông Hưng là 1/2/1963.

Năm 2006, ông Hưng học Trường Chính trị Trường Chinh (tỉnh Nam Định) và được cấp bằng tốt nghiệp trung cấp hành chính (hệ tại chức, từ tháng 1/2004 đến tháng 11/2006) và chứng nhận tốt nghiệp lý luận chính trị (hệ tại chức, khóa 2004-2006). Tuy nhiên, bằng và giấy chứng nhận nói trên ghi: Phạm Ngọc Hưng, sinh ngày 10/6/1960.

Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Ý Yên Nguyễn Văn Bắc. Ảnh: Vietnamnet

Đối chiếu danh tính của Chủ tịch UBND xã Yên Lợi, hồ sơ và lý lịch đảng viên lưu ở Ban Tổ chức Huyện ủy Ý Yên cho thấy, họ và tên khai sinh đều là Phạm Ngọc Hưng, sinh ngày 10/6/1960.

Sự việc được tố cáo lên Huyện ủy Ý Yên. Ban Tổ chức Huyện ủy đã thành lập tổ kiểm tra, xác minh đơn thư tố cáo.

Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Ý Yên Nguyễn Văn Bắc cho biết: Tổ công tác đã xác minh sự việc, đang báo cáo Thường vụ Huyện ủy để xử lý kỷ luật ông Hưng.

Được biết, trước đó, ngày 13/8, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đắk R’Lấp (Đắk Nông) cũng đã ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Ngọc Lâm - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Thắng vì những sai phạm trong kê khai bằng cấp, trình độ học vấn và trong công tác quản lý đất đai trên địa bàn.

Theo kết luận của cấp có thẩm quyền, ông Lê Ngọc Lâm đã có hai hành vi gian dối liên quan đến bằng cấp, trình độ học vấn. Thứ nhất, từ năm 2005 đến tháng 5/2011, dù chưa có bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông, ông Lâm vẫn kê khai trong các hồ sơ, lý lịch của bản thân trình độ học vấn 12/12.

Thứ hai, ông Lê Ngọc Lâm đã có hành vi sử dụng bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông không hợp pháp để làm hồ sơ quy hoạch. Sau đó, ông Lâm bổ sung bằng cách nộp hồ sơ dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và khi được cấp bằng đã hủy bằng tốt nghiệp không hợp pháp.

Ngoài ra, kết quả kiểm tra của ngành chức năng cũng xác định, ông Lê Ngọc Lâm còn phải chịu trách nhiệm vì đã cùng với Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, UBND xã Nghĩa Thắng đồng ý cho Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Thắng mượn đất để làm nhà kiên cố trên đất công trái quy định.

Ông Lâm cũng có sai phạm trong quá trình thực hiện việc thanh lý đất đai, tài sản tạo nguồn vốn để xây dựng nông thôn mới tại xã Nghĩa Thắng và trong việc chỉ đạo bộ phận chuyên môn bàn giao đất xây dựng nhà trực vận hành điện khi chưa có văn bản đồng ý của cấp trên.

Các đơn vị chức năng thuộc Ủy ban nhân dân huyện Đắk R’Lấp đang xem xét kỷ luật ông Lê Ngọc Lâm về mặt chính quyền.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-dinh-phat-hien-chu-tich-xa-co-2-nam-sinh-trong-ho-so-cong-tac-a246940.html