Nam phóng viên bị dọa chôn sống khi tác nghiệp ở nhà máy rác tại Đà Nẵng


Thứ 3, 16/10/2018 | 03:43


Cùng sự kiện

Sau khi tác nghiệp xong và trở ra, nam phóng viên bị một người mặc đồng phục bảo vệ ở bãi rác Khánh Sơn (Đà Nẵng) tới lăng mạ, đe dọa giết và chôn sống.

Sau khi tác nghiệp xong và trở ra, nam phóng viên bị một người mặc đồng phục bảo vệ ở bãi rác Khánh Sơn (Đà Nẵng) tới lăng mạ, đe dọa giết và chôn sống.

Sự việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 15/10, tại khu vực bão rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Theo tin tức ban đầu, vào thời điểm trên, anh Nguyễn Thanh Ba - phóng viên (PV) báo VTC News cùng một đồng nghiệp đi thực tế, thu thập tư liệu phản ánh về tình trạng ô nhiễm kéo dài tại bãi rác Khánh Sơn.

PV Thanh Ba (bên trái) cùng đồng nghiệp đến Công an phường Hoà Khánh Nam trình báo sự việc. Ảnh: Công Lý

Sau khi tác nghiệp xong và trở ra, PV Thanh Ba bị một người mặc đồng phục bảo vệ ở bãi rác chặn lại và dùng lời lẽ tục tĩu hăm dọa. Mặc dù PV Thanh Ba đã giới thiệu, giải thích nhưng người đàn ông vẫn liên tục theo sát, khống chế, túm cổ áo, đe dọa giết và chôn sống phóng viên.

“Người này tiến tới túm cổ áo, khóa tay tôi lại. Tại hiện trường lúc này còn có một bảo vệ khác và khoảng 7-8 người của công ty phụ trách bãi rác. Tôi liên tục nghe nhóm người này hăm dọa: "Giết, chôn tụi nó đi...", báo Tri thức Trực tuyến dẫn lời anh Ba.

Cũng theo anh Ba, người bảo vệ này còn tự ý mở balo của phóng viên, tịch thu laptop, đưa về phòng làm việc của công ty.

Tại phòng làm việc của nhà máy rác, một người tên Hưng có lục ba lô lấy máy tính của PV Thanh Ba. Sau đó khoảng 1 giờ, anh Ba được cho về.

Ngay sau đó, anh Ba đã đến công an phường Hòa Khánh Nam trình báo sự việc.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-phong-vien-bi-doa-chon-song-khi-tac-nghiep-o-nha-may-rac-tai-da-nang-a247800.html