Nam thanh niên đâm chết bạn tình vì nghĩ là "quỷ" lãnh án tử


Thứ 4, 14/11/2018 | 07:57


Cùng sự kiện

Lên cơn ngáo đá, Tuấn thấy vợ "hờ" đã biến thành ma quỷ, khuôn mặt xuất hiện hình đầu lâu, mọc răng nanh nên ra sức đâm tới tấp cho đến khi nạn nhân tử vong.

Lên cơn ngáo đá, Tuấn thấy vợ "hờ" đã biến thành ma quỷ, khuôn mặt xuất hiện hình đầu lâu, mọc răng nanh nên ra sức dùng hung khí đâm tới tấp cho đến khi nạn nhân tử vong mới chịu dừng lại. 

Sáng 14/11, sau 2 ngày xét xử, TAND TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Thanh Tuấn (33 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) án tử hình về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là chị Nguyễn Mai Thủy T., vợ "hờ" của bị cáo.

Theo bản án, năm 2014, Nguyễn Thanh Tuấn và Nguyễn Mai Thủy T. sống chung với nhau như vợ chồng. Đến khoảng tháng 6/2017, Tuấn và T. thuê phòng trọ tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM để ở.

Khoảng 21h ngày 6/9/2017, Tuấn cùng T. sử dụng ma túy tổng hợp dạng đá. Sau đó, T. nằm trên nệm nghỉ, còn Tuấn tiếp tục uống bia một mình trong phòng trọ. Đến khoảng 1h ngày 7/9/2017, do “ngáo đá” nên Tuấn nhìn khuôn mặt của T. lúc này xuất hiện một hình đầu lâu, hai răng nanh mọc dài và định chụp lấy Tuấn để cắn. Thấy vậy, Tuấn dùng tay không chụp lấy đầu của T. rồi đánh tới tấp. Chưa dừng lại, Tuấn còn dùng nhiều vật dụng bằng kim loại đâm vào đầu và nhiều bộ phận khác trên cơ thể T..

Bị cáo Tuấn di chuyển về trại giam sau khi bị tuyên án tử hình vì giết vợ trong cơn ngáo đá. Ảnh: Người Đưa Tin

Sau khi thực hiện các hành vi trên, Tuấn buông T. ra và thấy T. gục xuống nằm bất tỉnh, cơ thể chảy nhiều máu. Thấy vậy, Tuấn hoảng sợ dùng búa đập vỡ cửa kính phòng trọ để chạy ra ngoài nhưng không được. Một lát sau, anh ta tìm được chìa khóa liền mở cửa chạy ra bụi cây gần nhà trốn. Kết quả giám định pháp y thể hiện nạn nhân tử vong do đa vết thương sọ não hở.

Tại tòa, Tuấn khai không có ý định giết "vợ hờ" mà do Tuấn không kiểm soát được hành vi sau khi sử dụng ma túy đá, bị ảo giác. Bị cáo Tuấn mong được HĐXX khoan hồng, tạo cơ hội cho Tuấn làm lại cuộc đời.

Có mặt tại tòa, mẹ nạn nhân T. không yêu cầu Tuấn bồi thường thêm (trước đó gia đình Tuấn đã bồi thường 20 triệu đồng), đồng thời mong tòa xét xử và tuyên án theo quy định pháp luật.

HĐXX sau khi nghị án đã nhận định hành vi của Tuấn là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, cần loại bỏ Tuấn vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội mới đủ sức răn đe. Từ nhận định này, HĐXX quyết định tuyên phạt Tuấn mức án tử hình.

Bản án được tuyên, Tuấn tỏ ra thất vọng và chực khóc. Bị áp giải ra xe về trại giam, người thân của Tuấn chạy theo, gọi tên Tuấn rồi khóc nức nở.

Được biết, bị cáo Tuấn là người từng có tiền án tiền sự. Từ năm 2004 đến cuối năm 2008, Tuấn bị đưa đi cai nghiện ở trường Giáo dục đào tạo và Giải quyết việc làm số 6, tỉnh Đắk Lắk. Trở về từ trại cai nghiện mới 1 năm, Tuấn tiếp tục tàng trữ ma túy và bị bắt quả tang, sau đó bị TAND quận Thủ Đức tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-dam-chet-ban-tinh-vi-nghi-la-quy-lanh-an-tu-a251283.html