Nâng mũi làm đẹp, người phụ nữ có nguy cơ mù mắt


Thứ 6, 20/07/2018 | 06:51


Cùng sự kiện

5 phút sau khi tiêm chất làm đầy để nâng mũi làm đẹp, mặt của người phụ nữ 30 tuổi, (TPHCM) bị sưng phù, sụp mí mắt, mất dần thị lực.

5 phút sau khi tiêm chất làm đầy để nâng mũi làm đẹp, mặt của người phụ nữ 30 tuổi, (TPHCM) bị sưng phù, sụp mí mắt, mất dần thị lực.

Chị N.T.C.D (30 tuổi, ngụ quận 2, TP.HCM) đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn quận 4 để nâng mũi. Tại đây, các kỹ thuật viên đã dùng chất làm đầy – filler (loại hyaluronic acid) để tiêm vào vùng mũi.

Chỉ 5 phút sau khi được kỹ thuật viên chích chất làm đầy vào mũi, bệnh nhân bắt đầu bị sưng phù mặt, sụp mí mắt, da vùng mũi và trán có vết bầm ngày càng lan rộng. Nghĩ là phản ứng bình thường của cơ thể, chị D. về nhà nghỉ ngơi. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của chị ngày càng xấu, thị lực mắt trái giảm dần, chỉ nhìn thấy lờ mờ.

Sau đó, chị D. đến Bệnh viện Trưng Vương thăm khám trong tình trạng mặt sưng phù. Tại bệnh viện, các bác sĩ ghi nhận vùng da mi, mắt, mũi của bệnh nhân có dấu hiệu hoại tử; thị lực mắt trái lờ mờ không rõ chi tiết. Ngoài ra, mắt trái bệnh nhân sụp mi hoàn toàn với vận động nhãn cầu bị hạn chế, xuất huyết kết mạc, phù giác mạc…

Bác sĩ Lê Hồng Hà, khoa Mắt cho biết, bệnh nhân bị biến chứng tắc mạch do chất làm đầy gây ra. Nữ bệnh nhân còn may mắn vì còn tỉnh táo, không bị yếu liệt tứ chi. Chị đang được điều trị nội khoa tích cực, tuy nhiên tiên lượng khả năng hồi phục rất khó.

“Nếu không đáp ứng với điều trị, mắt trái sẽ hoại tử, mù lòa, buộc phải múc bỏ nhãn cầu”, bác sĩ Hồng Hà cho hay.

Qua đây, các bác sĩ cảnh báo phụ nữ có nhu cầu làm đẹp nên cân nhắc khi tới các thẩm mỹ viện, spa để tiêm filler, hãy lựa chọn các cơ sở có uy tín, có bác sĩ đảm bảo tay nghề cao để tránh những rủi ro.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-mui-lam-dep-nguoi-phu-nu-co-nguy-co-mu-mat-a237069.html