+Aa-
    Zalo

    Nga- Ả Rập Xê Út: Chiến binh nào sẽ chiến thắng trận mở màn World Cup 2018?

    ĐS&PL Để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng cũng như thắp lại ngọn lửa đam mê trái bóng tròn trong chính con tim người dân xứ sở Bạch Dương, ĐT Nga phải chiến thắng.

    Để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng cũng như thắp lại ngọn lửa đam mê trái bóng tròn trong con tim người dân xứ sở Bạch Dương, ĐT Nga phải chiến thắng.

    Vào lúc 22h tối nay (14/6), World Cup 2018 sẽ khởi tranh với trận ra quân tại bảng A giữa chủ nhà Nga và A-rập Saudi.

    Khác với những chủ nhà sừng sỏ trong lịch sử World Cup như Italia (1990), Pháp (1998), Đức (2006) hay Brazil (2014), ĐT Nga được xem như một trong những đội chủ nhà... yếu nhất trong 20 năm trở lại đây, có lẽ chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với Nam Phi (2010) và rất khó tái lập được kỳ tích của Hàn Quốc (2002).

    Song, với tư cách chủ nhà World Cup 2018 nghiễm nhiên có một suất tham dự. Vì vậy rất khó để đánh giá đúng thực lực của đội bóng này khi họ không phải đá vòng loại. Trong 2 trận đấu giao hữu gần nhất, Nga vẫn chưa thể có được chiến thắng dù chỉ gặp 2 đối thủ không quá mạnh là Thổ Nhĩ Kỳ và Áo. Dù vậy, với lợi thế sân nhà Nga được giới chuyên môn xếp ở cửa trên khá “sâu” so với Ả-rập Saudi với mốc chấp chính là -1 1/4.

    Chắc chắn Saudi Arabia là đội bóng đầu tiên mà Nga sẽ dồn quyết tâm giành đủ 3 điểm, làm điểm tựa trên hành trình khẳng định mình tại World C

    Về phía ĐTẢ-rập Saudi, tuy là một trong những đội mạnh nhất của bóng đá châu Á thời điểm hiện tại nhưng khi ra đến đấu trường đẳng cấp quốc tế, Ả-rập Saudi chỉ là đội bóng lót đường. Minh chứng là cả 3 trận gia hữu gần nhất trước Italia, Peru và Đức, đội bóng này đều để thua.

    Ngoài ra, Ả-rập Saudi còn gặp phải sự bất ổn khi HLV Bert Van Marwijk bất ngờ từ chức cách đây không lâu vì bất đồng quan điểm với Liên đoàn bóng đá nước này. Có thể thấy nền tảng của HLV người Hà Lan xây dựng cho đội tuyển bóng đá nước này sẽ khó lòng có thể duy trì bởi người kế nhiệm là Juan Antonio Pizzi có tư duy bóng đá hoàn toàn khác biệt so với Bert Van Marwijk. Rõ ràng, Ả-rập Saudi sẽ gặp nhiều khó khăn để gây bất ngờ trước chủ nhà Nga.

    Theo đánh giá của giới chuyên môn, với tư cách chủ nhà, Nga sẽ nhập cuộc quyết tâm, tuy nhiên, đội hình gồm nhiều cầu thủ luống tuổi và thiếu các cá nhân đột biến sẽ khiến "Gấu Nga" khó lòng xuyên phá hàng thủ chủ động chơi phòng ngự của Ả rập Saudi. Chưa kể, các trận khai mạc World Cup thường kết thúc với tỷ số hòa hoặc bất lợi cho cửa trên.

    Cuối cùng, xét về cục diện trận đấu, mọi trận ra quân đối với mọi đội bóng ở những giải đấu lớn như EURO, World Cup đều khó khăn. Có thể Nga sẽ khởi đầu khá chậm và hiệp 1 khó có bàn thắng. Nhưng với tinh thần hưng phấn do nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà, rất có thể Nga sẽ thắng chung cuộc với cách biệt 1 bàn.

    Thông tin lực lượng

    Nga: Georgy Dzhikiya, Viktor Vasin, Alexandr Kokorin (chấn thương không tham dự giải).

    Ả rập Saudi: Đầy đủ lực lượng.

    Đội hình dự kiến

    Nga: Akinfeev, Dzhikiya, Kambolov, Kudryashov, Kutepov, Erokhin, Gazinskiy, Glushakov, Golovin, Bukharov, Kanunnikov.

    Ả Rập Saudi: Muaiouf, Al Harbi, Osama Hawsawi, Omar Hawsawi, Yasir Al Shahrani, Salman Al-Faraj, Yahya Al Shehri, Mohammed Al-Sahlawi, Abdullah Otayf, Taisir Al-Jassim, Nawaf Al-Abid.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga--a-rap-xe-ut-chien-binh-nao-se-chien-thang-tran-mo-man-world-cup-2018-a233028.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan