Nga cảnh báo Mỹ phải đối mặt với những biện pháp trả đũa cứng rắn


Thứ 4, 18/04/2018 | 23:46


Cùng sự kiện

Nga cảnh báo việc Mỹ theo đuổi các biện pháp cấm vận Moscow sẽ phải đối mặt với những biện pháp trả đũa cứng rắn.

Nga cảnh báo việc Mỹ theo đuổi các biện pháp cấm vận Moscow sẽ phải đối mặt với những biện pháp trả đũa cứng rắn.

Giới chức Mỹ trong tháng này đã bổ sung lệnh trừng phạt nhằm vào các doanh nghiệp và quan chức của Nga. Moscow chỉ trích các lệnh trừng phạt này là bất hợp pháp và cảnh báo sẽ đáp trả.

"Đừng ai ảo tưởng. Đòn đáp trả của Nga với các lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ rất chính xác, đau đớn", hãng tin Interfax dẫn lời Chủ tịch Hội đồng liên bang Nga Matvienko.

Bà Matvienko cũng nói thêm rằng: "Lệnh trừng phạt là con dao hai lưỡi, bất cứ ai áp lệnh trừng phạt nên hiểu rằng, lệnh trừng phạt nhằm vào nước khác, đặc biệt những nước như Nga, có thể kéo theo những hậu quả nghiêm trọng cho chính nước dùng nó để chống lại Nga”.

Chủ tịch Hội đồng liên bang Nga Valentina Matviyenko . Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Hạ viện Nga cũng vừa soạn thảo dự luật cho phép chính phủ cấm hoặc hạn chế các mặt hàng nhập khẩu và dịch vụ từ Mỹ, trong đó có thực phẩm, thuốc men, động cơ tên lửa và các dịch vụ tư vấn. Điện Kremlin chưa xác nhận có ủng hộ dự luật này hay không.

Quan hệ giữa Nga và Mỹ bị cho là hiện tồi tệ nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh. Gần đây nhất, để ủng hộ Anh trong việc cáo buộc Nga đứng sau vụ cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal nghi bị đầu độc ở Anh, chính quyền Mỹ đã trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga, yêu cầu đóng cửa lãnh sự quán Nga ở Seattle. Nga cũng lập tức đáp trả bằng cách trục xuất 60 nhà ngoại giao Mỹ, đóng cửa lãnh sự quán Mỹ ở St.Petersburg.

Sau vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Douma, Syria mà Washington cáo buộc do lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad thực hiện, Mỹ dự định áp đặt thêm các lệnh trừng phạt chống Nga. Tổng thống Trump sau đó hoãn thực thi quyết định này, cảnh báo sẽ mở rộng trừng phạt nếu Nga tiếp tục có các hành động khiêu khích.

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-canh-bao-my-phai-doi-mat-voi-nhung-bien-phap-tra-dua-cung-ran-a226787.html