Nga: Mỹ và đồng minh sẵn sàng phóng tên lửa tấn công Syria chỉ trong vòng 24 giờ


Thứ 5, 30/08/2018 | 13:18


Cùng sự kiện

"Họ (Mỹ và đồng minh) có thể sẵn sàng tên lửa cho một cuộc tấn công Syria chỉ trong 24 giờ....", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói.

"Họ (Mỹ và đồng minh) có thể sẵn sàng tên lửa cho một cuộc tấn công Syria chỉ trong 24 giờ....", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói.

Theo RT, tại cuộc họp báo ngày 30/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng, liên minh do Mỹ đứng đầu hiện có khoảng 70 phương tiện quân sự được triển khai đến Trung Đông. Các phương tiện này mang theo gần 380 tên lửa hành trình, và tàu khu trục tên lửa USS Karni và USS Ross của Mỹ mỗi tàu mang theo 28 tên lửa hành trình Tomahawk.

Một tên lửa Tomahawk được phóng thử từ tàu khu trục Mỹ

"Họ (Mỹ và đồng minh) có thể sẵn sàng tên lửa cho một cuộc tấn công Syria chỉ trong 24 giờ. Lực lượng tấn công của Mỹ, Pháp và Anh hiện bao gồm các máy bay chiến đấu chiến lược và chiến thuật tại các căn cứ ở Jordan, Kuwait và Crete", bà Zakharova nói.

Theo bà Zakharova, Lầu Năm Góc đã phủ nhận tuyên bố của Moscow rằng Washington đang tăng cường các lực lượng quân sự trong khu vực. Trong đó, một trong những tàu chiến Mỹ, USS The Sullivans đã rời Vịnh Ba Tư.

Trước đó, Nhà chức trách Nga đã nhiều lần cảnh báo, liên quân do Mỹ dẫn đầu có thể đang chuẩn bị tái không kích Syria, với cái cớ các lực lượng Chính phủ Syria đang sở hữu vũ khí hóa học. Theo Moscow, các tay súng nổi dậy ở Syria, được liên quân hậu thuẫn đang lên kế hoạch dàn dựng một vụ tấn công hóa học vào dân thường ở tỉnh Idlib nhằm đổ tội cho Damacus.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-my-va-dong-minh-san-sang-phong-ten-lua-tan-cong-syria-chi-trong-vong-24-gio-a242280.html