+Aa-
    Zalo

    Nga thử thành công tên lửa siêu thanh Kinzhal từ máy bay MiG-31

    ĐS&PL Đây là dòng tên lửa siêu thanh được Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố có thể công phá bất kỳ lá chắn phòng thủ nào.

    Đây là dòng tên lửa siêu thanh được Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố có thể công phá bất kỳ lá chắn phòng thủ nào.

    Đoạn video clip dài được Bộ Quốc phòng Nga đăng tải gần 4 phút cho thấy toàn cảnh hoạt động thử nghiệm tên lửa Kinzhal. Trong đó, hai chiếc MiG-31, được mệnh danh là “tiêm kích sát thủ” của Nga, mang theo tên lửa dưới thân và phóng Kinzhal khi đạt độ cao nhất định.

    Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố:"Vụ phóng diễn ra theo đúng kế hoạch, tên lửa siêu thanh đã nhằm trúng mục tiêu giả định".

    Nạp tên lửa Kinzhal cho tiêm kích MiG-31.

    Tên lửa Kinzhal là một trong số những vũ khí mà Tổng thống Putin đã công bố khi đọc Thông điệp liên bang 2018 hôm 1/3 vừa qua. Theo ông Putin, tên lửa này bay nhanh gấp 10 lần tốc độ âm thanh, có thể "qua mặt" được các hệ thống phòng không và đã được triển khai ở Quân khu miền Nam kể từ 1/12/2017.

    Tên lửa Kinzhal được thiết kế nhằm phá hủy các mục tiêu trên mặt đất và mặt nước, có thể nhằm trúng mục tiêu ở khoảng cách đến hơn 2.000km mà không cần xâm nhập vào khu vực phòng không của kẻ thù. Tên lửa này được phát triển phù hợp cho các máy bay MiG-31 nhằm hiện đại hóa loại máy bay được mệnh danh là "có một không hai này".

    Thông tin này đã khiến cộng đồng quốc tế và giới chuyên gia quân sự xôn xao, bởi từ trước đến nay người ta mới chỉ biết Nga đã từng thử nghiệm thành công vũ khí siêu thanh với tên gọi Yu-71 và Yu-74, được chế tạo trong khuôn khổ “Dự án 4202” (Project 4202), nhưng nó được dự đoán là sẽ sử dụng làm đầu đạn con trong đầu đạn hạt nhân của các tên lửa đạn đạo liên lục địa. Đặc biệt, chúng vẫn chưa hoàn thiện và chưa được biên chế. Và như vậy, Nga mới chính là nước đầu tiên sở hữu tên lửa siêu thanh chứ không phải Mỹ hay Trung Quốc.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-thu-thanh-cong-ten-lua-sieu-thanh-kinzhal-tu-may-bay-mig-31-a222186.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan