Ngán ngẩm cảnh ăn xin bò lê lết ở chợ Viềng để chèo kéo khách du lịch


Thứ 3, 12/02/2019 | 03:10


Cùng sự kiện

Nhóm ăn xin xuất hiện ở chợ Viềng với đủ kiểu hoạt động, có người ăn mặc rách rưới bò lê lết, có người bế con nhỏ hoặc kê nguyên giường giữa đường để xin tiền.

Nhóm ăn xin xuất hiện ở chợ Viềng với đủ kiểu hoạt động, có người ăn mặc rách rưới bò lê lết, có người bế con nhỏ hoặc kê nguyên giường giữa đường để xin tiền.

Chiều 11/2 chợ Viềng (Vụ Bản, Nam Định) chính thức mở cửa. Theo quan niệm, đi chợ Viềng là để "mua may bán rủi", làm ăn phát đạt.

Cả người bán và người mua đều không nói thách, mặc cả. Cái sự mua bán ở đây mang màu sắc tâm linh - người ta cho rằng chỉ cần bán hoặc mua được một vật gì đó cũng đều gặp may mắn.

Bắt đầu từ chiều 11/2, lượng du khách thập phương dồn về chợ Viềng tăng đột biến khiến khắp các ngả đường quá tải, tắc nghẽn. Hàng dài phương tiện chôn chân, nhiều du khách đành phải bỏ xe khách để đi bộ nhiều km vào chợ.

Ngoài hình ảnh khu chợ với đa dạng các mặt hàng từ các loại cây, hoa đến đồ kim khí, nông cụ, chợ Viềng còn có nhiều người ăn xin. Người ăn xin bò lê lết giữa đường để chèo kéo du khách.

Người ăn xin lăn lê bò trườn giữa đường ở chợ Viềng. Ảnh: Trí Thức Trẻ 

Từ đền Thượng đến phía trong Phủ Dầy, đội quân ăn xin nằm la liệt trên đường với hình ảnh cụt chân, cụt tay ngửa tay xin tiền.

Điều đáng chú ý, dưới trời gió rét, nhiều trẻ em vẫn bị đưa ra làm công cụ, nhằm lấy sự thương cảm của du khách thập phương. Thậm chí có những người còn kê nguyên giường có người khuyết tật nằm giữa đường để xin tiền.

Nhiều người ăn xin mang theo cả xô để đựng tiền kèm theo những chiếc nón rách. Tiền lẻ có mệnh giá từ 1.000 - 20.000 đồng được khách thả vào khá nhiều.

Khi tiền đầy nón, sẽ được đựng vào túi vải màu đen, lượng du khách đông đúc đi lại, nhiều người động lòng trắc ẩn nên chỉ trong một thời gian ngắn, túi tiền đã đầy ắp.

Một số du khách tại chợ Viềng cho hay, khi chứng kiến những hình ảnh như vậy thấy rất phản cảm, nhưng rất khó từ chối.

Cảnh người ăn xin la liệt gây mất an toàn mỹ quan và cản trở giao thông của các khu di tích của chợ Viềng. Ảnh: Lao Động

Mặc gió rét, nhiều người bế cả trẻ nhỏ ngồi xin tiền. Ảnh: Lao Động

Người phụ nữ dắt theo người đàn ông khuyết tật nằm trên chiếc giường kéo cũng đổ về chợ Viềng để hành nghề ăn xin. Ảnh: Lao Động

Người ăn xin tràn lan ở chợ Viềng. Ảnh: Vietnamnet

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-ngam-canh-an-xin-bo-le-let-o-cho-vieng-de-cheo-keo-khach-du-lich-a262589.html