Nghệ An: Bé trai 19 tháng tuổi nghịch súng bị đạn găm vào ngực nguy kịch


Thứ 5, 09/08/2018 | 07:20


Trong lúc sang nhà hàng xóm chơi đùa, bé trai đùa nghịch khi thấy một khẩu súng hơi trên ghế sau đó chẳng may súng bóp cò nên bị đạn bi bắn vào ngực.

Trong lúc sang nhà hàng xóm chơi đùa, bé trai đùa nghịch khi thấy một khẩu súng hơi trên ghế sau đó chẳng may súng bóp cò nên bị đạn bi bắn vào ngực.

Bác sĩ Lê Trọng Thông, Phó trưởng khoa Ngoại tổng hợp – Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, bệnh nhi là bé H.M.T 19 tháng tuổi (trú tại Hưng Hòa, Nghệ An) nhập viện ngày 4/8 trong tình trạng chảy máu vùng ngực phải. Bé còn mắc hội chứng thiếu máu dương tính.

Hiện bé trai đang được theo dõi tại khoa Hồi sức cấp cứu. Ảnh: Vnexpress

Theo lời kể của gia đình, trong lúc sang nhà hàng xóm chơi đùa, do bé đùa nghịch khi thấy một khẩu súng hơi trên ghế nên chẳng may súng bóp cò bị đạn bi súng hơi bắn vào ngực. Gia đình ngay lập tức đã đưa bé vào bệnh viện.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã phẫu thuật lấy một viên đạn bi từ lồng ngực bé. Hiện, sức khỏe của bé đã ổn định, nhịp tim đều, vết mổ khô và được tiếp tục theo dõi tại khoa Hồi sức cấp cứu.

Trường hợp của bé M.T một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo các bậc phụ huynh khi chăm sóc con nhỏ.

Bác sĩ khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần quan tâm đến con em mình với định hướng sống lành mạnh, giúp các bé nhận thức được nguy hiểm, tránh xa các trò chơi súng đạn bắn bi hoặc súng tự chế.

Người lớn tuyệt đối không sử dụng súng tự chế, đạn ná hoặc để các vật dụng trên trong tầm với của trẻ em. Nếu chẳng may gặp phải các tai nạn do súng đạn tự chế, đạn hỏa khí, dị vật hốc mắt… thì sơ cứu qua rồi nhanh chóng chuyển nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ, can thiệp kịp thời.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-be-trai-19-thang-tuoi-nghich-sung-bi-dan-gam-vao-nguc-nguy-kich-a239527.html